Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo

Hoàng Vinh | 27/09/2022, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều năm qua, các trường học trên địa bàn TP Đà Nẵng đều lập các Quỹ khuyến học, khuyến tài tiếp sức học sinh nghèo.

“Cứu cánh” cho học sinh nghèo

Hơn 10 năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài của Trường THPT Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã trở thành cầu nối giữa các mạnh thường quân với trẻ em nghèo hiếu học. Từ chương trình này, nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã có thêm động lực, sự tự tin mỗi khi bước vào năm học mới.

Trong số hàng trăm học sinh được nhận học bổng, mỗi em có một số phận, một hoàn cảnh éo le khác nhau, nhưng ở đó tất cả các em đều có chung một nghị lực, ý chí và học giỏi.

Thầy Nguyễn Văn Đông, Phó Hiệu trưởng, Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Trường THPT Cẩm Lệ, cho biết, với 35 thành viên trong Hội Khuyến học, nhiều năm qua Hội đã tận tâm chăm lo, hỗ trợ tất cả cho các em học sinh nghèo, mắc bạo bệnh, với tiêu chí “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng đã luôn đồng hành với nhà trường, tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời cho các em học sinh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.

Còn tại Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, trong buổi Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023, trường đã trao 12 suất học bổng “Vượt khó” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Thầy Đặng Hùng Thương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Thoại, cho hay, đây là nguồn học bổng ân tình, đón nhận từ những tập thể, cá nhân rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và các em học sinh. “Chúng tôi xin ghi nhận và cảm ơn sự động viên thiết thực và vô cùng quý báu này. Mong rằng, với nguồn hỗ trợ này, các em học sinh sẽ có thêm động lực để nỗ lực hơn trong học tập, rèn luyện và sớm vượt qua khó khăn, gặt hái thêm nhiều thành công mới”, thầy Thương chia sẻ.

Được biết, trong những năm qua, đã có hàng nghìn học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được ngành Giáo dục và Đào tạo, các cấp Hội Khuyến học trong các trường học ở TP Đà Nẵng, các tổ chức thiện nguyện động viên, hỗ trợ kịp thời. Từ đó, tạo điều kiện cho các em học sinh yên tâm hơn trong học tập.

Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo ảnh 1

Gặp mặt trao học bổng Xuân yêu thương cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cần sự chung tay, góp sức của toàn xã hội

Thầy Nguyễn Phước, Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Lệ (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) cho biết, năm học 2020 - 2021, Ban Chấp hành Hội Khuyến học của trường đã trao nhiều suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho các học sinh bị bệnh hiểm nghèo và đặc biệt khó khăn, với số tiền khoảng 35 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều hoạt động thiện nguyện của Trường THPT Cẩm Lệ còn góp phần tiếp sức cho nhiều em học sinh khó khăn trên địa bàn, là hành trang giúp các em có những kỹ năng cơ bản khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng - công tác học sinh, sinh viên (Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng), cho hay, thời gian qua, mỗi Hội Khuyến học thuộc các trường học trên địa bàn Đà Nẵng thực hiện khá tốt, nhất là từ khi có Chỉ thị 24 của Thành ủy Đà Nẵng về thực hiện các mục tiêu “không có học sinh bỏ học”.

Ông Vương cũng cho biết thêm, các trường học phải thực hiện nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, huy động nhiều nguồn để hỗ trợ cho học sinh, đồng thời đảm bảo không có em nào bỏ học vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, kịp thời “tiếp sức” cho các em đến trường.

Trước thềm năm học mới 2022 - 2023, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cùng Hội Khuyến học thành phố đã vận động tài trợ và trao 230 suất học bổng cho học sinh khó khăn, tổng kinh phí 575 triệu đồng; phối hợp với Hội Gặp gỡ Việt Nam trao học bổng Vallet tổng kinh phí 897 triệu đồng…

Ngoài ra, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố cũng tổ chức vận động, trao học bổng cho học sinh như: “Nâng bước cho em đến trường”; “Ngày yêu thương”; “Tiếp sức đến trường”… nhằm bảo đảm mọi học sinh đều được đến trường, không em nào phải chịu cảnh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chắp cánh ước mơ cho học sinh nghèo