Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông

Dung Nguyễn | 07/02/2023, 13:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

110 suất học bổng trị giá 55 triệu đồng được UBND huyện Tu Mơ Rông trao cho 110 học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Ngày 7/2, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông”.

Tại chương trình, hơn 110 học sinh trên địa bàn được giao lưu, lắng nghe những người con sinh ra, thành đạt trên mảnh đất Tu Mơ Rông như: bà Phạm Thị Trung - Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum, bà Rơ Đăm Thị Bích Ngọc - Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam… chia sẻ về sự vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Bà Rơ Đăm Thị Bích Ngọc tâm sự, ngay từ nhỏ, bản thân đã được bố mẹ định hướng phải học tập và rèn luyện thật tốt. Thời gian ban đầu bà cũng chưa có ước mơ rõ ràng, thế nhưng khi theo học tại trường Dân tộc nội trú huyện, tỉnh Kon Tum bà thực sự biết bản thân muốn gì để cố gắng phấn đấu. Trên chặng đường thực hiện mơ ước, học Đại học ở Hà Nội bà gặp nhiều khó khăn vì mọi thứ đều xa lạ. Tuy nhiên, cũng từ những khó khăn đó bà đã biến thành cơ hội để vượt khó, vươn lên trong học tập.

“Từ những điều đã trải qua, mình mong rằng các em học sinh tự đặt mục tiêu cho bản thân để cố gắng thực hiện và biến ước mơ thành hiện thực”, bà Rơ Đăm Thị Bích Ngọc bộc bạch.

Đặc biệt, trong chương trình, các em được trò chuyện cùng Trung tướng, anh hùng Phạm Tuân – người đầu tiên ở Việt Nam bay vào vũ trụ. Tại đây, anh hùng Phạm Tuân cũng chia sẻ về những kinh nghiệm sống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ và đưa ra những lời khuyên để các em có hành trang vững chắc bước vào đời. Qua đó góp phần cống hiến cho đất nước, tổ quốc.

Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông ảnh 1

Anh hùng Phạm Tuân và bà Rơ Đăm Thị Bích Ngọc (bên trái) chia sẻ, trò chuyện với học sinh.

Ông Phạm Xuân Quang, Phó chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho hay, khách mời tham dự chương trình là những người thành đạt, có vị thế xã hội cũng như là anh hùng đã đi vào lịch sử. Những khách mời này đã từng gặp khó khăn trong cuộc sống, nhưng bằng nghị lực, họ đã vượt khó để thành công. Qua đây, huyện mong muốn những “kho tàng” kinh nghiệm vượt khó trong cuộc sống của các khách mời sẽ giúp thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn được “tiếp lửa”. Từ đó phấn đấu học tập để theo đuổi đến cùng giấc mơ mà các em đang ấp ủ.

Cũng tại chương trình, UBND huyện Tu Mơ Rông trao 110 suất học bổng, trị giá 500.000 đồng/suất cho 110 học sinh là những thanh, thiếu niên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Bài liên quan
Giúp học sinh hiểu về lịch sử dân tộc
Ngày 15/4 nhiều trường học tại TPHCM tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tưởng nhớ đến các Vua Hùng và để học sinh hiểu hơn về lịch sử dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chắp cánh ước mơ cho thanh thiếu niên huyện Tu Mơ Rông