Chấp nhận 2 đáp án trong đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT

06/07/2023, 06:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT cho biết sau khi rà soát, để đảm bảo công bằng cho các thí sinh đáp án môn Tiếng Anh sẽ có sự thay đổi.

Bộ GD&ĐT cho biết, Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn rà soát đáp án thi và quyết định về thay đổi đáp án môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo đó, đáp án các môn thi không thay đổi, ngoại trừ môn Tiếng Anh. Cụ thể, đáp án câu 50, mã đề 409 (thứ tự câu này có thể thay đổi theo các mã đề khác nhau) của môn Tiếng Anh có 2 phương án đúng là B và C. Thí sinh lựa chọn một trong hai phương án đều được công nhận là chọn đúng đáp án.

Trước đó, ngay sau khi công bố đáp án chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2023, nhiều giáo viên đã phản ánh về đề thi có nhiều đáp án đúng.

Đối với câu 31 - mã đề 401 (câu 46 - mã đề 402, câu 50 - mã đề thi 409), đề bài yêu cầu chọn đáp án sai. Và 2 phương án B và C đều là đáp án đúng.

Theo đáp án được Bộ GD&ĐT đã công bố trước đó, phương án trả lời đúng là B. Về phía giáo viên cho rằng từ distinctive (theo đáp án của Bộ GD&ĐT) là từ nằm trong trình độ của các em khối THPT. Tuy nhiên còn từ comparative với comparison group thì thường lên đại học mới gặp, hoặc người học hay đọc báo nghiên cứu mới gặp phải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chấp nhận 2 đáp án trong đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT