Chatbot AI sắm vai trợ giảng

13/07/2023, 08:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại học Harvard, một trong những trường đại học hàng đầu Mỹ và thế giới, sẽ sử dụng chatbot AI thay cho trợ giảng trong lớp học lập trình.

Đại học Harvard, một trong những trường đại học hàng đầu Mỹ và thế giới, sẽ sử dụng chatbot AI thay cho trợ giảng trong lớp học lập trình từ học kỳ mùa Thu năm 2023.

Chatbot sẽ giúp sinh viên phát hiện lỗi sai trong các mã lập trình, đưa ra phản hồi, đóng góp ý kiến cho các thiết kế giao diện trang web hoặc ứng dụng... Công cụ này còn giải đáp thắc mắc của sinh viên về những đoạn lập trình khó hoặc các lỗi gặp phải khi viết mã.

GS David Malan, chuyên ngành Khoa học máy tính tại ĐH Harvard cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông qua việc sử dụng chatbot AI sẽ đạt được tỷ lệ giảng viên trên sinh viên là 1:1 trong các lớp Khoa học máy tính. Với phần mềm này, sinh viên sẽ có trợ giảng hỗ trợ 24/7, phù hợp với từng cá nhân, từng nhu cầu của họ”.

Điểm khác biệt của chatbot này so với các chatbot trên thị trường là nó không đưa ra câu trả lời trực tiếp hoặc làm bài tập thay sinh viên. Thay vào đó, các câu trả lời của chatbot chỉ mang tính gợi ý, dẫn dắt để sinh viên tự tìm câu trả lời.

Ngoài ra, các câu trả lời của chatbot sẽ được giảng viên kiểm tra, xem xét lại. Giảng viên cũng khuyến khích sinh viên tự kiểm tra lại các câu trả lời thay vì tin tưởng hoàn toàn vào chatbot. Điều này giúp họ hình thành tư duy phản biện, tư duy logic...

Đánh giá về mô hình mới của Havard, ông Martin Rand, đồng sáng lập và CEO của PactumAI hy vọng chatbot có thể thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới giáo dục. Tuy nhiên, cần kiểm tra độ tin cậy của thông tin từ AI.

Theo Verve Times

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chatbot AI sắm vai trợ giảng