ChatGPT ‘tiết lộ’ chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett

06/02/2023, 11:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ChatGPT - một công cụ sản xuất nội dung bằng trí thông minh nhân tạo - đang gây xôn xao trên thế giới trong những ngày gần đây, vừa khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giải mã được cả chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

Khi tác giả Phil Rosen của Business Insider ra đề bài cho ChatGPT là lý giải chiến lược đầu tư quan trọng nhất giúp Nhà tiên tri xứ Omaha đạt được vị thế tỷ phú huyền thoại như hiện nay thì thật bất ngờ, chỉ trong vài giây, chatbot này đã đưa ra một bài phân tích về đầu tư giá trị.

“Chiến lược đầu tư quan trọng nhất của tỷ phú Warren Buffett là đầu tư giá trị, trong đó bao gồm việc xác định những công ty bị định giá thấp nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững, sau đó nắm giữ các khoản đầu tư đó trong dài hạn”, ChatGPT nói.

ChatGPT ‘tiết lộ’ chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett - 1

ChatGPT giải mã được cả chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

Ngoài ra, công cụ thông minh này còn cho biết, tỷ phú Warren Buffett còn tuân thủ một nguyên tắc là đầu tư vào những lĩnh vực mà ông ấy am hiểu, tập trung vào những công ty mà có thu nhập có thể dự đoán được và có thành tích tốt về tăng lợi nhuận.

Khi tác giả hỏi về quyết định quan trọng nhất trong sự nghiệp của Buffett là gì, ChatGPT đã chỉ ra đó là khoản đầu tư vào Berkshire Hathaway cách đây vài thập kỷ. “Buffett đã biến nó thành một công ty cổ phần và sử dụng nó như một phương tiện để thực hiện một loạt thương vụ đầu tư và mua lại thành công”, chatbot viết.

Để thực hiện đầy đủ cuộc thẩm vấn, tác giả đã giao nhiệm vụ cho ChatGPT nêu tên của những cổ phiếu mà Buffett có thể sẽ mua. Mặc dù, công cụ AI này không có quyền truy cập vào dữ liệu thị trường theo thời gian thực và chỉ được cập nhật đến năm 2021, nhưng nó có rất nhiều thông tin lịch sử từ sự nghiệp lâu năm của tỷ phú Buffett để trả lời câu hỏi trên.

Theo đó, ChatGPT cho rằng cổ phiếu PepsiCo và Unilever có thể sẽ được tỷ phú Buffett đầu tư, vì đây là những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu mạnh và tăng trưởng doanh thu ổn định.

Ngoài ra, ChatGPT cũng nêu tên Amazon và Microsoft. Đây là 2 ví dụ về những công ty blue-chip có thành tích về đổi mới và tỷ phú Buffett cũng sở hữu cổ phần ở đây.

Công cụ thông minh này còn liệt kê Johnson & Johnson và Pfizer là hai công ty chăm sóc sức khỏe ổn định phù hợp với chiến lược đầu tư của tỷ phú huyền thoại này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ChatGPT ‘tiết lộ’ chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett