Châu Âu cần hơn 14 năm sản xuất bù lại Ukraine bắn 20 nghìn đạn pháo/ngày

Sao Đỏ | 01/11/2023, 08:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một doanh nghiệp Na Uy đã gióng lên hồi chuông cảnh báo liên quan tới tốc độ sản xuất đạn pháo ở các nước thành viên NATO hiện nay.

Cuộc chiến Ukraine sau khi bùng nổ đã gây ra sự gia tăng chóng mặt về nhu cầu vũ khí, trang thiết bị quân sự, từ đó bộc lộ một số vấn đề trong ngành công nghiệp quốc phòng của nhiều quốc gia trên thế giới, liên quan đến chi phí, tốc độ sản xuất các sản phẩm và không có khả năng thích ứng nhanh với nhu cầu ngày nay.

Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp đạn dược, nơi các nhà sản xuất đang cố gắng tăng sản lượng sau nhiều thập kỷ trì trệ.

Tuy nhiên như công ty Nammo của Na Uy - một trong những nhà sản xuất đạn dược lớn nhất ở châu Âu cho biết, vấn đề khủng hoảng nguồn cung ngày nay là cực kỳ lớn và gây ra nhiều đe dọa - kết luận này đã được công khai trên trang web chính thức của Quốc hội Na Uy.

Pháo tự hành 2S22 Bogdana của Ukraine sử dụng cỡ nòng 155 mm NATO.

Theo Defense Express

Bài liên quan
Quốc gia thành viên NATO thứ hai tuyên bố sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ
Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson nói quốc gia Bắc Âu sẵn sàng đặt vũ khí hạt nhân của Mỹ nếu xung đột nổ ra. Đây là nước thành viên NATO thứ hai trong vài tuần qua đưa ra tuyên bố như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Châu Âu cần hơn 14 năm sản xuất bù lại Ukraine bắn 20 nghìn đạn pháo/ngày