Cháy nhà ở Hà Nội, bà cho cháu vào xô, dòng dây thả từ ban công xuống đất

29/08/2023, 14:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát hiện ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, bà M. cho cháu nhỏ vào xô rồi dòng dây thả từ ban công tầng cao xuống đất và hô gào mọi người giúp đỡ.

Cháy nhà ở Hà Nội, bà cho cháu vào xô, dòng dây thả từ ban công xuống đất - 1

Chiếc xô bà M. dùng để thả cháu từ trên cao xuống.

Ngày 29/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đang điều tra, làm rõ vụ cháy nhà 4 tầng trên phố Nguyễn Ngọc Vũ.

Khoảng 8h35 cùng ngày, khi đang ở nhà, bà N.T.M. (chủ ngôi nhà xảy ra cháy) ngửi thấy mùi khét nên mở cửa tầng 3 ra xem. Lúc này, bà M. thấy khói đen bốc lên từ tầng 1 căn nhà bà đang ở nên hô hoán mọi người giúp đỡ.

Cháy nhà ở Hà Nội, bà cho cháu vào xô, dòng dây thả từ ban công xuống đất - 2

Tầng 1 nơi khởi phát cháy

Theo bà M., thời điểm xảy ra cháy, trong nhà bà có 5 người gồm: Vợ chồng bà và 3 thành viên trong gia đình người con (trong đó có một cháu bé hơn 5 tháng tuổi).

“Chồng tôi và cháu lớn hạ thang ở sau nhà để đi sang nhà bên cạnh. Còn tôi bế cháu bé hơn 5 tháng tuổi cho vào chiếc xô rồi dòng dây thả xuống dưới đất”, bà M. nói và cho biết, vừa thả cháu bà vừa gọi lớn để mọi người ở dưới đỡ hộ.

Bà M. cho hay, tầng 1 của ngôi nhà bà cho cửa hàng cắt tóc thuê. Do đó, hằng ngày bà đi chợ về hay buộc thức ăn vào dây để kéo lên tầng trên. Bà M. cũng không ngờ được sợi dây này hôm nay đã cứu sống cháu mình.

Cháy nhà ở Hà Nội, bà cho cháu vào xô, dòng dây thả từ ban công xuống đất - 3

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy và sợi dây được buộc sẵn ở lan can

Ông K. (hàng xóm nhà bà M.) cho hay, lúc xảy ra vụ cháy, khói bốc nghi ngút từ tầng 1 của ngôi nhà. Lúc này, ông hô hoán mọi người rồi tìm cách phá cửa cuốn và báo cảnh sát.

Theo ông K., đến hơn 9h, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không có ai bị thương, công an đang thống kê tài sản bị thiệt hại.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy nhà ở Hà Nội, bà cho cháu vào xô, dòng dây thả từ ban công xuống đất