Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày

14/12/2022, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc ăn tới 6 bữa và ngủ 5 giấc một ngày có lẽ là điều quá xa lạ đối với người bình thường, nhưng đó lại là chìa khóa giữ vững phong độ của Ronaldo.

Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá và là một trong những cầu thủ thành công nhất hành tinh. Ronaldo nổi tiếng với tinh thần làm việc đáng kinh ngạc. Người đồng đội cũ của anh ở Manchester United là Patrice Evra từng nói về Ronaldo: “Anh chàng này, anh ta là một cỗ máy, anh ta không bao giờ ngừng luyện tập”.

Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày - 1

Ngoài chế độ tập luyện như một cỗ máy, tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt để tối ưu hóa hiệu suất của mình. Được biết Ronaldo ăn đến 6 bữa mỗi ngày.

Với bữa sáng, tiền đạo 37 tuổi ăn nhiều loại giăm bông, pho mát và một phần sữa chua. Sau đó, đến giữa buổi anh thường thích ăn thêm bánh mì nướng bơ.

Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày - 2

Ronaldo thường ăn hai bữa trưa và hai bữa tối để cung cấp năng lượng cho thời gian còn lại trong ngày. Bữa trưa đầu tiên là thịt gà với salad. Bữa trưa tiếp theo thường là một số loại cá đi kèm với salad, trứng và ô liu.

Buổi tối, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng chia thành 2 bữa ăn, mỗi bữa cách nhau khoảng 2 tiếng. Thông thường anh sẽ ăn các loại cá như cá ngừ, cá tuyết cho bữa đầu và chuyển sang ăn bít tết hoặc thịt gà cho bữa tiếp theo. Tổng năng lượng nạp vào trong ngày của Ronaldo thường vào khoảng 3.200 calo.

Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày - 3

Đối với một người bình thường, lượng tiêu thụ đó sẽ là quá mức cần thiết. Nhưng với lối sống cực kỳ năng động của Ronaldo cùng những bài tập luyện trên sân cỏ, pilates và bơi lội,… chế độ ăn uống này dường như hoàn toàn phù hợp với anh ấy. Trên thực tế, việc chia nhỏ các bữa ăn của Ronaldo là cách để hấp thụ năng lượng cho việc luyện tập nhưng không bị dồn quá nhiều vào một bữa dẫn đến dư thừa năng lượng gây tích mỡ.

Các loại thịt mà CR7 tiêu thụ chủ yếu là thịt trắng như gà, các loại cá, đây là những nguồn đạm ít chất béo nhất, có lợi cho việc tăng cơ. Bên cạnh đó, việc ăn kèm nhiều salad cũng giúp cung cấp thêm chất xơ và tạo cảm giác no nhanh tránh bị thèm ăn sau đó.

Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày - 4

Việc vận động với cường độ cao khiến cho tiền đạo người Bồ Đào Nha thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ. Ronaldo là một khách hàng của chuyên gia giấc ngủ Nick Littlehales – người thường khuyên tất cả các khách hàng của mình nên ngủ 5 giấc ngủ ngắn mỗi ngày, mỗi giấc kéo dài 90 phút, tổng cộng là 7,5 tiếng. Một số nguồn tin cho biết rằng, một ngày Ronaldo vừa ngủ đủ 5 giấc ngắn này vừa ngủ cả đêm với tổng thời gian ngủ có thể lên đến 14 tiếng. Việc ngủ đủ giấc giúp cho cơ bắp sẽ phục hồi nhanh hơn.

Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày - 5

Mặc dù cực kỳ nghiêm khắc với chế độ ăn uống và thói quen tập luyện của mình, tránh xa bia rượu và đường, nhưng thỉnh thoàng siêu sao người Bồ Đào Nha cũng thả lỏng bản thân bằng cách tự thưởng cho mình những món quà nhỏ như một ly rượu vang hoặc lén mang theo vài thỏi sôcôla bên mình.

Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày - 6

Có lẽ chính thói quen nghiêm ngặt của Ronaldo đã giúp anh giữ được phong độ ở độ tuổi gần 40 và là một trong những danh thủ xuất sắc mọi thời đại của lịch sử bóng đá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chế độ tập luyện của CR7: Ăn 6 bữa, ngủ 5 giấc mỗi ngày