Chị em mê mẩn, thị sáp mini đầu mùa ‘cháy hàng’

08/07/2023, 10:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới vào đầu mùa, loại quả “gây thương nhớ" này đã cháy hàng vì được nhiều chị em lùng mua.

Chị Lương Quỳnh Trang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết chỉ khoảng 2-3 ngày gần đây, chị vô tình bắt gặp hình ảnh quả thị khi lướt facebook, liền đặt mua nhưng chưa được.

Chị Trang nói: “Mỗi năm, cứ nhìn thấy thị là tôi lại nhớ đến mùi hương và nhớ đến câu thơ “Thị ơi thị rụng bị bà, bà để ngửi chứ bà không ăn", kèm theo đó là bao nhiêu ký ức tuổi thơ ùa về, vì thế không thể không mua. Tiếc là tôi đặt hàng mấy hôm nay nhưng chưa nhận được, người bán bảo vẫn phải chờ vì thị chưa chín nhiều".

Một số nơi bắt đầu rao bán thị, nhưng phần lớn là khách mua phải đặt hàng trước.

Một số nơi bắt đầu rao bán thị, nhưng phần lớn là khách mua phải đặt hàng trước.

May mắn hơn chị Trang, chị Thanh Tâm (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa được người thân tặng một giỏ quả nhỏ, gồm hoa sen, hoa dẻ và đặc biệt là có thị sáp mini. Chị Tâm vui vẻ cho biết: “Nhận được món quà tôi vô cùng vui sướng vì mùi thị tỏa ra thơm ngát, ngào ngạt cả căn phòng".

Thị mà chị Tâm nhận được là thị sáp, quả rất bé, chỉ to cỡ bằng ngón chân cái nhưng chín vàng và tỏa ra một mùi thơm ngào ngạt. “Tôi mang đến cơ quan, chị em đồng nghiệp mỗi người một quả là cũng hết, mang về nhà một hai quả không bõ bày biện nên tôi hỏi địa chỉ mua hàng, đặt thêm và đang chờ họ ship đến".

Giỏ quà nhỏ với những quả thị thơm ngát mà chị Tâm nhận được.

Giỏ quà nhỏ với những quả thị thơm ngát mà chị Tâm nhận được.

Người bán hàng tên Nguyễn Nam (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, đây là những quả thị chín bói đầu mùa, thường được dùng để chưng trên bàn thờ hoặc đi lễ. Dù giá không cao nhưng vì là đầu mùa nên hàng rất hiếm và đắt khách.

“Tôi có cây ở vườn nhà, thấy bắt đầu chín nên tôi trảy xuống bán. Dù quả chỉ có cỡ mini nhưng rất thơm. Loại quả này thường dùng để dâng hương, để chơi thôi chứ ít khi người ta ăn. Nhưng nếu muốn ăn thì phải vần kỹ như vò quả vú sữa, nếu không sẽ bị chát. Loại quả này vỏ có vị chát, lõi thì có vị ngọt thanh”, anh Nam nói.

Thị sáp mini đầu mùa khiến rất nhiều người thèm mua. (Ảnh NVCC)

Thị sáp mini đầu mùa khiến rất nhiều người thèm mua. (Ảnh NVCC)

Anh Nam rao bán thị sáp mini với giá 30.000 đồng/chục lên mạng xã hội, ngay lập tức số thị đầu mùa gồm cả chín bói, xanh, ương được mua hết sạch.

Cũng bán thị sáp đầu mùa, chị Thanh Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị mới tìm nhập được thị để bán kèm với hoa tươi được 2 ngày nay. Vì là đầu mùa, chưa sẵn hàng nên giá thành còn cao, giá thị được tính theo quả, tương đương khoảng 190.000 - 200.000 đồng/kg.

“Thị đầu mùa đắt hàng lắm, cứ đăng bài bán hàng ít lâu sau đã hết sạch. Có những lần tôi đăng bài, chỉ 20 phút sau là bán hết gần trăm quả. Khách vẫn còn đặt thêm nhưng không có mà bán”, chị Mai nói.

Hạo Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị em mê mẩn, thị sáp mini đầu mùa ‘cháy hàng’