Chị gái ghen tức vì mẹ hay mua đồ ngon cho tôi nhưng xấu hổ sau khi nghe mẹ giải thích

Tiểu Ngạn, | 07/04/2024, 21:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tôi phải làm gì để chị gái sinh đôi ngừng đố kỵ với mình?...

Tôi có một người chị sinh đôi tên Phương Ly. 2 chị em tôi ra đời cách nhau chỉ vài phút, ngoại hình giống hệt nhau nhưng tính cách thì trái ngược hoàn toàn.

Trong khi tôi là một đứa nhút nhát hướng nội thì chị Ly rất hoạt bát. Chị có nhiều bạn bè, hay đi chơi và biết yêu sớm hơn tôi. Mọi thú vui giới trẻ chị Ly đều biết, còn tôi thì chỉ biết đọc sách với chăm mèo.

Tôi học khá hơn Ly một chút và thường xuyên đi thi giải nọ giải kia. Chẳng bao giờ tôi khoe khoang nhưng bố mẹ và mọi người xung quanh rất hay so sánh năng lực của tôi với chị gái. Chính điều đó đã khiến Ly nảy sinh một tật xấu là hay đố kỵ.

Ngày chúng tôi còn nhỏ thì Ly thường bộc lộ sự ghen tị một cách âm thầm. Đối tượng bị chị ấy ghét khi ấy không phải tôi, mà là những đứa bạn giàu có xinh đẹp khác. Chị em tôi hay đi với nhau nên tôi biết hết mọi việc Ly làm. Song lúc bé tôi chẳng biết gì cả, mãi đến khi lớn tôi mới hiểu Ly cư xử sai trái ra sao.

Thấy bạn học có xe đạp mới, Ly âm thầm bôi vẽ bẩn lên xe. Thấy con bé hàng xóm được mua váy đẹp mà mình không có, Ly giả vờ vấp ngã rồi lấy cành cây cào rách váy người ta. Thấy bạn có búp bê đắt tiền mà mình xin thì mẹ không cho, Ly liền đào hố chôn con búp bê đi khiến bạn khóc ầm ĩ. Còn nhiều chuyện khác nữa nhưng kể ra thì chắc hết mấy ngày.

Nói chung đôi lúc tôi hơi sợ chị gái mình vì những trò xấu tính của chị ấy. Tôi biết chị không làm hại ai cả, song hành động và lời nói của chị đều khiến người khác mất lòng. Đầy lần tôi bị đánh oan vì mọi người nhầm lẫn 2 chị em. Ly cứ gây chuyện xong thì trốn mất, để tôi bị người khác nhận nhầm và lôi ra trút giận.

Bố mẹ tôi đều cố uốn nắn Ly nhưng thất bại. Chị ấy có tâm lý chống đối và luôn cho bản thân mình là nhất. Tôi luôn nhường nhịn Ly vì nghĩ đó là chị gái ruột. Song lắm lúc vì cái nhường đó mà tôi bị Ly quy chụp là “con giả tạo”, chị ấy ghét sự nhu nhược của tôi và kêu tôi đừng giả vờ hiền lành trước mặt chị.

Đến tận bây giờ khi đã trưởng thành rồi Ly vẫn chẳng thay đổi mấy. 1 năm chị ấy thay đổi chỗ làm cũng chục lần vì mâu thuẫn với đồng nghiệp. Mỗi khi thất nghiệp bị bố mẹ trách mắng là chị quay sang trút giận lên tôi, thậm chí có lần chị còn đăng lên mạng ảnh cả gia đình chụp chung kèm câu “Con đẻ với con ghẻ” khiến bố mẹ đau lòng.

Chị gái ghen tức vì mẹ hay mua đồ ngon cho tôi nhưng xấu hổ sau khi nghe mẹ giải thích - Ảnh 1.

Nhà có một đứa nổi loạn là quá đủ, tôi nhìn thấy mẹ khóc khá nhiều lần vì bất lực với chị. Thế nên tôi càng nhút nhát hơn, lúc nào cũng chỉ biết an ủi mẹ bằng cách hứa sẽ ngoan ngoãn. Đi làm về là tôi ở nhà nấu cơm dọn dẹp với mẹ. Chẳng bao giờ tôi đi chơi linh tinh với ai, càng không chơi bời phung phí gì cả. Người tâm sự với bố mẹ nhiều nhất là tôi, hiểu bố mẹ cũng là tôi. Bố mẹ thương 2 chị em như nhau nhưng Ly luôn nghĩ họ ghét chị. Tôi chẳng biết khuyên Ly thế nào vì chị ấy cũng hay khó chịu với tôi, nghĩ tôi giả vờ ngoan hiền để mọi người ghét chị ấy.

Tôi không cố ý đối lập với Ly nhưng toàn xảy ra chuyện khiến tôi bị chị hiểu nhầm. Đơn cử như chuyện ngày hôm nay. Ly đã cãi nhau một trận tưng bừng với mẹ, và nguyên nhân thì xuất phát từ tôi.

Lương đi làm của tôi chỉ có 9 triệu nhưng tôi luôn đưa cho mẹ 1 nửa. Tôi nhờ mẹ mua vàng hoặc gửi sổ tiết kiệm. Gần đây công việc nhiều nên tôi hay thức khuya, sức khỏe hơi kém, ốm vặt linh tinh nên mẹ mua cả đống trái cây bắt tôi ăn tẩm bổ. Mẹ bảo tiền tôi gửi lâu nay đã dư khá nhiều, trích ra một ít để chăm lo bản thân cũng chẳng sao.

Thấy tôi toàn được mẹ cho ăn ngon nên chị gái ghen ra mặt. Dù mẹ có để phần riêng cho Ly nhưng chị ấy không quan tâm vì toàn đi chơi đến đêm muộn mới về. Chị chỉ soi mẹ nói chuyện vui vẻ với tôi, nhắc tôi ăn nhiều và gọt lê gọt táo cho tôi những lúc chị ở nhà.

Ly lại mới nghỉ việc từ cuối tháng 3, nay chị ấy đi chơi từ trưa không báo cơm tối nên mẹ không nấu. Khi tôi đang ăn với bố mẹ thì Ly về. Mấy hôm nay tôi bị cúm nên ho nhiều. Mẹ bảo tôi ăn tối xong thì uống chanh mật ong, mẹ còn bỏ sẵn cốc yến chưng cho tôi nữa. Vừa mở hũ yến ra thì đúng lúc Ly vào bếp trông thấy. Chị lẩm bẩm: “Đúng là con ruột có khác, còn con nuôi thì đi cả ngày về không được bát cơm”.

Mẹ tôi nghe thấy nên giận lắm, gọi Ly ngồi xuống để nói chuyện. Mẹ bảo chị không được hỗn như thế. Ly liền cãi lại khiến cả nhà ngỡ ngàng.

- Tại sao mẹ toàn thiên vị cái Lan mà còn mắng con hỗn? Mẹ cũng đẻ ra con mà mẹ không cho con ăn táo ăn nho, còn mua cả yến cho nó nữa? Tại con không đi làm ra tiền hay mẹ ghét con thì mẹ nói luôn đi!

- Lan nó đi làm vất vả, nó ốm thì mẹ chăm sóc nó. Con khỏe mạnh có mấy khi ốm đâu mà so đo với em. Hoa quả mẹ hay mua là tiền của em nó đưa cho mẹ đấy. Mẹ để phần cả cho con nhưng con suốt ngày đi chơi có bao giờ lấy ăn đâu?

- Mẹ lúc nào cũng bênh nó. Con không thích cái kiểu yếu đuối giả vờ của nó!

- Chẳng ai giả vờ cái gì cả. Con đanh đá suốt ngày to tiếng nên em nó sợ không dám nói chuyện. Em nó đi làm tháng nào cũng gửi tiền mẹ cất. Con đòi ngủ riêng không thích ngủ với em, nó bảo bố mẹ dùng tiền tiết kiệm để mua giường tủ mới cho con đấy. Nó không cho bố mẹ nói vì sợ con giận, giờ đến miếng trái cây con cũng ghen tị với em. Sao con tệ với em thế. Người ngoài không nói nhưng chỉ toàn bắt nạt em, nghĩ xấu cho em!

Mẹ nói xong tự dưng tôi thấy Ly im bặt. Mặt chị từ đỏ chuyển sang xanh, lát sau lại trắng bệch. Ly nhìn tôi kiểu muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Bố tôi mắng chị thêm vài câu. Ly không gân cổ lên cãi cố như mọi khi mà chị chỉ cúi gằm mặt xuống.

Tôi phải làm thế nào để chị gái ngừng so đo nghi kỵ mình? Tôi cũng không biết 2 chị em trở thành mối quan hệ khó nói như thế này từ bao giờ nữa…

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chị gái ghen tức vì mẹ hay mua đồ ngon cho tôi nhưng xấu hổ sau khi nghe mẹ giải thích