Chia sẻ của những đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng vẫn đi làm

01/03/2023, 06:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các đăng kiểm viên cho biết gặp nhiều khó khăn nhất là về tâm lý khi vừa phải làm việc vừa đối diện với việc bị khởi tố trong vụ án hình sự.

Do thiếu hụt đăng kiểm viên, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa qua phải sử dụng 12 đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng được tại ngoại, để vận hành lại hai trung tâm đăng kiểm từng bị tạm dừng hoạt động ở Hà Nội.

Là một trong số ba đăng kiểm viên được tại ngoại đang làm việc tại Trung tâm đăng kiểm 29.06V (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội), anh Nguyễn Đức Trung, cho biết được đi làm cũng đỡ buồn, nhưng không còn như “những ngày tháng cũ”.

Anh Trung kể: Ngày 9-1, tôi nhận tin khởi tố và bị tạm giam, lúc đó tâm trạng tụt đáy, buồn chán vô cùng. Gia đình sốc vì mấy ngày mất liên lạc, không biết bị điều tra ra sao. Đến 19-1, công an cho tại ngoại, lúc này tinh thần mới đỡ hơn, may mắn nữa là có gia đình luôn bên cạnh...

Chia sẻ của những đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng vẫn đi làm - 1

Anh Nguyễn Đức Trung dù bị khởi tố nhưng vẫn phải đi làm việc. Ảnh: V.LONG

Hiện vụ việc của anh vẫn đang được công an điều tra làm rõ, nhưng anh không cảm thấy mặc cảm. Dù vậy, ngày nào anh cũng thấp thỏm, vì sau khi được tại ngoại vẫn phải tiếp tục lên làm việc với cơ quan công an 3- 4 lần.

Anh nói bản thân là trụ cột gia đình, hai con còn nhỏ, nếu phải chịu án không biết cuộc sống vợ con sẽ ra sao. Nhưng anh vẫn luôn trấn an bản thân và động viên vợ chấp nhận, vượt qua khó khăn này.

Tương tự, anh Hoàng Hải Hà thừa nhận việc bị khởi tố ảnh hưởng đến tâm lý, nhưng công việc vẫn phải làm thật tốt để phục vụ người dân. Hơn nữa anh cũng phải kiếm tiền để nuôi gia đình…

“Nhiều hôm tôi phải thức dậy từ 3-4 giờ sáng để kiểm định xe cho khách vì lượng xe từ Long Biên, Gia Lâm mấy ngày qua đổ về đây nhiều. ..”- anh Hà chia sẻ.

Ông Hoàng Trung Liêm, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm 29.06V, cho biết từ ngày 6-2, ông được điều động về trung nhận nhiệm vụ. Trước đó, trung tâm có ba dây chuyền, với tổng số 27 người, trong đó 17 đăng kiểm viên.

Ngày 9-1, trung tâm bị đóng cửa, 6 người bị khởi tố bắt tạm giam, 11 người cấm đi khỏi nơi cư trú. Sau khi có ý kiến của cơ quan công an, đơn vị huy động 11 người bị khởi tố (tại ngoại) quay trở lại làm việc. Trong đó, ba đăng kiểm viên được tăng cường đi trung tâm khác.

Hiện tại trung tâm có 9 đăng kiểm viên nên chỉ duy trì được hai dây chuyền kiểm định. Gần đây, số xe đến kiểm định từ 80-100 xe mỗi ngày. “Phải thừa nhận, anh em đang bị treo án lơ lửng trên đầu nên có chút căng thẳng. Thực sự tâm lý tôi và anh em rất buồn, đều mong muốn trở lại làm việc bình thường…”- ông Liêm nói.

Còn ông Nguyễn Xuân Trường, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Đăng kiểm 29.01V (xã Liên Ninh, Thanh Trì), cho biết mới được điều động từ đơn vị khác về đây sau khi đơn vị được đưa vào hoạt động trở lại vào ngày 15-2.

Cục Đăng kiểm điều động 17 đăng kiểm đến nhưng trên thực tế một người không nhận công tác, một đăng kiểm viên làm nửa ngày xin chuyển, một người phụ trách dây chuyền làm việc đến ngày 24-2 thì cũng xin nghỉ. "Đăng kiểm viên này sáng làm đơn, chiều nghỉ luôn mà không cần chờ xét duyệt”- ông Trường cho hay.

Hiện trung tâm có 14 người, mỗi dây chuyền có bốn đăng kiểm. Trong đó có một dây chuyền có tới ba người đang bị khởi tố. “Anh em lúc đầu được đi làm trở lại phấn khởi, nhưng trong bối cảnh chung vẫn ảnh hưởng tâm lý, tác động trực tiếp đến năng suất lao động…”- ông Trường chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ của những đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng vẫn đi làm