Đại diện Trường ĐH Ngoại thương giao lưu với các Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á. |
Bà Trần Thuỳ Trang - Giám đốc Nhân sự và Đào tạo, Deloitte Việt Nam cho biết để thu hút nhân sự Gen Z, Deloitte chủ động xây dựng nhiều chương trình và nền tảng đào tạo cho sinh viên. Trong đó nổi bật nhất là CURA, nền tảng học tập, sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra nội dung học tập phù hợp cho người dùng dựa trên sở thích và vai trò cá nhân của họ.
Đề cập đến khái niệm “Neighbourhood effect”, Trần Đặng Kim Nguyên chia sẻ về hành trình phát triển bản thân trong 2 năm học tại Trường ĐH Ngoại thương của Á Vương 1 Ngoại thương. “Em tin rằng khái niệm này áp dụng không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho cá nhân. Khi chúng ta được ở cạnh những người có cùng quan điểm, cùng mục tiêu, cùng sở trường".
Các Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á đã đặt nhiều câu hỏi thú vị cũng như xin lời khuyên từ các diễn giả của Trường ĐH Ngoại thương như: Làm sao để các cá nhân/các trường đại học hay tổ chức có thể tiếp cận giáo dục toàn cầu nếu như thiếu nguồn kinh phí và hỗ trợ, Chiến lược của Nhà trường khi tiếp cận với “khởi nghiệp” trong giảng dạy, tạo động lực học tập cho sinh viên...
Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) là chương trình của chính phủ Hoa Kỳ nhằm tăng cường phát triển năng lực lãnh đạo và kết nối trong khu vực Đông Nam Á. Chương trình được khởi xướng và công bố năm 2013 bao gồm trao đổi giáo dục và văn hóa Mỹ, giao lưu ở cấp độ khu vực và các quỹ tài trợ. YSEALI hướng tới xây dựng năng lực lãnh đạo của thanh niên trong khu vực, tăng cường quan hệ giữa Hoa Kỳ và Đông Nam Á và bồi dưỡng một cộng đồng ASEAN.