Chiến thắng thuyết phục, nam sinh Huế giành vé vào trận thi tháng Olympia

Vân Anh | 23/10/2022, 18:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên tiếp dẫn đầu trong cả 4 phần thi, Nguyễn Đoàn Chí Kiệt đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Olympia và ghi tên mình trong cuộc thi tháng đầu tiên.

Trận tuần 3 tháng 1 quý 1 cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Thế Ngọc Hà (THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Hà Nội), Nguyễn Mai Phương (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh), Đinh Hồ Thảo My (THPT Thanh Đa, TPHCM) và Nguyễn Đoàn Chí Kiệt (THPT Đặng Huy Trứ, Thừa Thiên - Huế).

Trong phần thi Khởi động, với tất cả 16 câu hỏi, cả 4 thí sinh liên tục giành quyền trả lời. Kết thúc phần thi này, Chí Kiệt dẫn đầu đoàn leo núi với 85 điểm, xếp vị trí thứ hai là Mai Phương với 45 điểm, Ngọc Hà sở hữu 40 điểm, còn Thảo My là thí sinh duy nhất không ghi được điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa cần tìm gồm 5 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Hành tinh nào là hành tinh thứ ba trong Hệ Mặt trời, tính từ Mặt trời? Ngọc Hà và Chí Kiệt ghi điểm với đáp án "Trái đất".

Phần thi Vượt chướng ngại vật xuất sắc của Chí Kiệt

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông gồm ba môn là lịch sử, giáo dục công dân và môn học nào nữa?

Khi MC chưa kịp đọc câu hỏi hàng ngày thứ hai này, Chí Kiệt đã nhấn chuông trả lời từ khóa là "Bản đồ". Kiệt cho biết từ khóa cần tìm "Bản đồ" từ việc suy luận đáp án "Trái đất" thì có bản đồ của các quốc gia; đáp án hàng ngang thứ hai được lựa chọn là "Địa lý"; hình ảnh gợi ý là bản đồ Việt Nam.

Với việc giải được từ khóa vượt chướng ngại vật, Chí Kiệt củng cố vị trí dẫn đầu với 135 điểm. Tiếp đến, Ngọc Hà 50 điểm, Mai Phương 45 điểm, Thảo My vẫn chưa ghi được điểm.

Chiến thắng thuyết phục, nam sinh Huế giành vé vào trận thi tháng Olympia ảnh 1

Các thí sinh dự cuộc thi

Ở phần thi Tăng tốc, Mai Phương là người duy nhất trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, mang về thêm 40 điểm. 3 câu hỏi tiếp theo, Mai Phương đều đưa ra đáp án chính xác, nâng tổng số điểm lên 155. Trong khi đó, Chí Kiệt vẫn ở vị trí dẫn đầu với 245 điểm sau 3 lần đưa ra câu trả lời chính xác trong thời gian nhanh nhất. Ngọc Hà sở hữu 100 điểm và Thảo My có 40 điểm sau 3 phần thi Khởi động, Tăng tốc, Vượt chướng ngại vật.

Phần thi Về đích, Chí Kiệt là thí sinh thi đầu tiên, lựa chọn gói câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cậu để Ngọc Hà ghi điểm ở câu đầu tiên; và cũng không thể có điểm ở hai câu còn lại. Chí Kiệt về vị trí với 225 điểm.

Mai Phương lựa chọn gói câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm. Cô để Thảo My có cơ hội trả lời ở câu đầu tiên; ghi điểm ở câu thứ hai; mất điểm ở câu cuối cùng cho Chí Kiệt. Mai Phương về vị trí với 155 điểm.

Chiến thắng thuyết phục, nam sinh Huế giành vé vào trận thi tháng Olympia ảnh 2

Nguyễn Đoàn Chí Kiệt vui mừng sau chiến thắng

Ngọc Hà lựa chọn gói câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Cậu ghi điểm câu đầu tiên; để Chí Kiệt có cơ hội trả lời ở hai câu còn lại. Ngọc Hà về vị trí với 120 điểm.

Thảo My lựa chọn gói câu hỏi có giá trị 20-30-30 điểm và chọn Ngôi sao hy vọng ở câu thứ hai, nhưng không thành công trong việc ghi điểm.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Đoàn Chí Kiệt giành vòng nguyệt quế với 225 điểm. Nguyễn Mai Phương về nhì với 155 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Nguyễn Thế Ngọc Hà 120 điểm và Đinh Hồ Thảo My 0 điểm.

Bốn thí sinh tranh tài trong trận thi tháng đầu tiên quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 gồm: Đỗ Đức Anh (THPT chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương), Trần Nguyễn Khánh Bình (THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, Kiên Giang), Nguyễn Đoàn Chí Kiệt (THPT Đặng Huy Trứ, Thừa Thiên - Huế) và Đặng Phạm Thanh Lương (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến thắng thuyết phục, nam sinh Huế giành vé vào trận thi tháng Olympia