Chiều 7/7, thí sinh làm bài trắc nghiệm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT

Nhóm PV | 07/07/2022, 13:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 7/7, thí sinh tiếp tục Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn Toán; hình thức thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Với môn Toán, thí sinh cần tuyệt đối lưu ý những quy định trong Quy chế dưới đây:

Thí sinh phải làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD&ĐT; chỉ được tô bằng bút chì đen các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô trả lời; trong trường hợp tô nhầm hoặc muốn thay đổi câu trả lời, phải tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô mà mình lựa chọn.

Thí sinh nhớ điền chính xác và đủ thông tin vào các mục trống ở phía trên phiếu trả lời trắc nghiệm; đối với số báo danh phải ghi đủ và tô đủ phần số (kể cả các số 0 ở phía trước); điền chính xác mã đề thi vào hai phiếu thu bài thi.

Phải kiểm tra đề thi để bảo đảm có đủ số lượng câu hỏi, số trang như đã ghi trong đề và tất cả các trang của đề thi đều ghi cùng một mã đề thi.

Không được nộp bài thi trước khi hết giờ làm bài; khi hết giờ làm bài, phải nộp phiếu trả lời trắc nghiệm cho cán bộ coi thi và ký tên vào hai phiếu thu bài thi.

Chỉ được rời khỏi phòng thi sau khi cán bộ coi tih đã kiểm đủ số phiếu trả lời trắc nghiệm của cả phòng thi và cho phép rời khỏi phòng thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (cụ thể trong hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT hằng năm của Bộ GD&ĐT); Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Cấm mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Sáng mai (8/7), thí sinh sẽ tiếp tục Kỳ thi với bài thi tổ hợp và Ngoại ngữ.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022:

Ngày

Buổi

Bài thi/môn thi thành phần của tổ hợp

Thời gian làm bài

Giờ phát đề cho thí sinh

Giờ bắt đầu làm

6/7/2022

Sáng

8h: Họp cán bộ làm công tác thi tại điểm thi


Chiều

14h: Thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót), nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi

7/7/2022

Sáng

Ngữ văn

120 phút

7h30

7h35

Chiều

Toán

90 phút

14h20

14h30

8/7/2022

Sáng

Bài thi KHTN

Vật lý

50 phút

7h30

7h35

Hóa học

50 phút

8h30

8h35

Sinh học

50 phút

9h30

9h35

Bài thi KHXH

Lịch sử

50 phút

7h30

7h35

Địa lý

50 phút

8h30

8h35

Giáo dục công dân

50 phút

9h30

9h35

Chiều

Ngoại ngữ

60 phút

14h20

14h30

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Bắc Giang: Hoàn thành môn Ngữ văn, thí sinh tự tin bước vào bài thi trắc nghiệm

Sau cơn mưa đầu giờ chiều 7/7 tại thành phố Bắc Giang, thời tiết mát mẻ thí sinh đến Điểm thi sớm để sẵn sàng bước vào môn thi trắc nghiệm…

Chiều 7/7, thí sinh làm bài trắc nghiệm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT  ảnh 1

Khoảng 13h chiều 7/7 những thí sinh đầu tiên đến Điểm thi trường THPT Chuyên Bắc Giang sẵn sàng cho bài thi môn Toán.

Ghi nhận tại Điểm thi trường THPT Chuyên Bắc Giang, khoảng 13h chiều cùng ngày (7/7), nhiều thí sinh đã có mặt tại cổng trường khu vực Điểm thi.

Thí sinh Hoàng Thanh Huyền - lớp tiếng Trung, trường THPT Chuyên Bắc Giang cho biết, đã sẵn sàng cho môn Toán chiều nay.

“Em ôn lại bài trước khi thi, đề môn Văn không quá khó và hy vọng đạt điểm từ khá trở lên. Em đã sãn sàng với môn Toán để hoàn thành ngày thi đầu tiên của kỳ thi quan trọng này…”, Huyền chia sẻ.

Thời tiết mát không mưa, thí sinh đến Điểm thi trường THPT Lục Nam (huyện Lục Nam) khá sớm sẵn sàng cho môn Toán.

Chiều 7/7, thí sinh làm bài trắc nghiệm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT  ảnh 2

Thí sinh đến Điểm thi trường THPT Lục Nam (huyện Lục Nam) sẵn sàng môn thi trắc nghiệm chiều nay 7/7.

Ông Trần Đình Nam – Hiệu trưởng trường THPT Yên Dũng số 3, Trưởng Điểm thi trường THPT Lục Nam (huyện Lục Nam) cho biết sáng nay điểm thi an toàn, nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm hay cán bộ vi phạm quy chế thi…

Chiều 7/7, thí sinh làm bài trắc nghiệm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT  ảnh 3

Động viên thí sinh tại Điểm thi trường THPT Lục Nam (huyện Lục Nam) tự tin, bình tĩnh làm bài thi tốt.

Còn tại trường THPT Lạng Giang số 1 (huyện Lạng Giang), ông Lưu Văn Xuân - Trưởng điểm thi cho biết: "Điểm thi đảm bảo công tác an ninh, y tế, phòng chống dịch, phòng chống cháy nổ, phòng chống bão,... với phương án sẵn sàng cho cuộc kỳ thi để ứng phó với các tình huống bất thường xảy ra…”.

Đăng Chung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiều 7/7, thí sinh làm bài trắc nghiệm đầu tiên thi tốt nghiệp THPT