Trước nội dung đăng tải đầy thú vị, nhiều nhà đầu tư dành lời khen ngợi vì sự sáng tạo, thu hút người mua của môi giới.
Anh Nguyễn Hùng (Giám đốc kinh doanh của công ty bất động sản chuyên nhà đất ở Hà Nội) cho biết: “Với môi giới, việc thu hút người mua bằng thông tin quảng cáo, độc lạ rất quan trọng. Tuy nhiên, về phía người có nhu cầu mua thực, họ dễ rơi vào “bẫy” quảng cáo nhà giá rẻ, vị trí đẹp, chất lượng.
Đây là lý do mà rất nhiều người liên hệ với môi giới chỉ bởi thông tin quảng cáo quá hấp dẫn như nhà cắt lỗ rất sâu 30% hay nhà Hà Nội, ô tô vào nhưng giá chỉ hơn 1 tỷ đồng. Nhiều người mua nhà còn tá hoá vì đến quảng cáo nhà ở trung tâm Hà Nội nhưng đến khi được môi giới dẫn khách đi xem, căn nhà nằm vùng ven tận Thạch Thất, hay Quốc Oai”.
Anh Hùng chia sẻ thêm, bởi đó là khâu tìm khách hàng nên môi giới buộc phải tạo ra nhiều thông tin độc, lạ, cuốn hút.
Anh Nguyễn Mạnh, nhà đầu tư hơn 5 năm trong nghề thừa nhận rằng, loại hình nhà đất thổ cư quảng cáo trên mạng hay website thường bị “biến tướng” nhiều nhất. Thông thường, khi quảng cáo trên mạng, đó là căn nhà đẹp, giá rẻ giật mình… nhưng không có thật. Khi khách gọi điện liên hệ, môi giới sẽ tìm đủ các lý do như: chủ vừa bán, chủ không bán nữa, lỗi phong thủy… Mục đích của môi giới để đưa khách (người mua nhà thật) đến 1 căn nhà khác, không liên quan tới ảnh rao trên mạng.
Anh Mạnh cũng khuyến nghị người mua nhà nên cẩn trọng với các một số thông tin quảng cáo đất và nhà đất như: bất động sản được rao bán có giá rẻ bất thường so với giá thị trường. Hay số điện thoại dùng để đăng tin rao đăng rất nhiều bất động sản giá rẻ bất thường khác. Đồng thời môi giới không gửi trước vị trí bất động sản, và các giấy tờ pháp lý (chủ quyền,...) khi được đề nghị.