Chiêu quảng cáo độc, lạ của môi giới: “Lỡ đánh rơi 2,5 tỷ đồng, cần tìm người nhặt được, hậu tạ một căn chung cư”

Hải Nam | 28/05/2023, 10:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để thu hút khách hàng quan tâm mua nhà, đất, nhiều môi giới luôn tìm cách sáng tạo nội dung đăng tải giới thiệu sản phẩm đầy thú vị, và thậm chí “giật gân” như vợ chồng chủ nhà ly dị cần bán gấp chia tài sản hay ngân hàng siết nợ phải cắt lỗ…

Tạo ra nội dung giới thiệu bất động sản sáng tạo được ví là khâu quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng. Đây là khâu bước đệm để môi giới có dữ liệu về khách hàng quan tâm, để tư vấn và tiến tới bước “chốt” khách.

Có lẽ trong “giáo trình cơ bản nhất” của nghề môi giới, việc đăng tải nội dung giới thiệu sản phẩm phải có “nghệ thuật” với mục tiêu: “Làm thế nào để thu hút khách hàng quan tâm, liên hệ mua?”

Đó là lý do mà nhiều thông tin đăng tải đều hướng tới tiêu chí: nhà thật đẹp và giá phải rẻ. Để tạo thêm sức hấp dẫn cho thông tin bán nhà, đất, nhiều môi giới còn tạo ra nội dung đầy độc đáo như: chủ nhà nợ ngân hàng, cần bán lỗ thật gấp. Hay, chủ nhà chuyển đi nước ngoài định cư, muốn bán nhà ngay.

Quảng cáo đánh vào tâm lý nhà có lộc, chủ nhà uy tín.

Mới đây, trong diễn đàn cư dân khu đô thị, một môi giới đã tung ra lời quảng cáo đầy thú vị. Cụ thể: “Góc rơi đồ, vào hồi 7 giờ sáng nay trên đoạn đường đi từ ngã tư Khuất Duy Tiến sang Vinhomes Smart. Em có đánh rơi một túi ni lông đen buộc nịt bên trong có 2,5 tỷ đồng. Ai nhặt được cho e xin lại. Em hậu tạ một căn hộ 64m2, 2pn+1 tại khu vực Vinhomes Smart City".

Trước nội dung đăng tải đầy thú vị, nhiều nhà đầu tư dành lời khen ngợi vì sự sáng tạo, thu hút người mua của môi giới.

Một cách quảng cáo tương tự, tìm đồ thất lạc với số tiền 4,6 tỷ đồng, hậu tạ căn nhà 5 tầng, sổ đỏ vuông vắn.

Chiêu quảng cáo "cắt lỗ tận đáy".

Anh Nguyễn Hùng (Giám đốc kinh doanh của công ty bất động sản chuyên nhà đất ở Hà Nội) cho biết: “Với môi giới, việc thu hút người mua bằng thông tin quảng cáo, độc lạ rất quan trọng. Tuy nhiên, về phía người có nhu cầu mua thực, họ dễ rơi vào “bẫy” quảng cáo nhà giá rẻ, vị trí đẹp, chất lượng.

Đây là lý do mà rất nhiều người liên hệ với môi giới chỉ bởi thông tin quảng cáo quá hấp dẫn như nhà cắt lỗ rất sâu 30% hay nhà Hà Nội, ô tô vào nhưng giá chỉ hơn 1 tỷ đồng. Nhiều người mua nhà còn tá hoá vì đến quảng cáo nhà ở trung tâm Hà Nội nhưng đến khi được môi giới dẫn khách đi xem, căn nhà nằm vùng ven tận Thạch Thất, hay Quốc Oai”.

Anh Hùng chia sẻ thêm, bởi đó là khâu tìm khách hàng nên môi giới buộc phải tạo ra nhiều thông tin độc, lạ, cuốn hút.

Anh Nguyễn Mạnh, nhà đầu tư hơn 5 năm trong nghề thừa nhận rằng, loại hình nhà đất thổ cư quảng cáo trên mạng hay website thường bị “biến tướng” nhiều nhất. Thông thường, khi quảng cáo trên mạng, đó là căn nhà đẹp, giá rẻ giật mình… nhưng không có thật. Khi khách gọi điện liên hệ, môi giới sẽ tìm đủ các lý do như: chủ vừa bán, chủ không bán nữa, lỗi phong thủy… Mục đích của môi giới để đưa khách (người mua nhà thật) đến 1 căn nhà khác, không liên quan tới ảnh rao trên mạng.

Anh Mạnh cũng khuyến nghị người mua nhà nên cẩn trọng với các một số thông tin quảng cáo đất và nhà đất như: bất động sản được rao bán có giá rẻ bất thường so với giá thị trường. Hay số điện thoại dùng để đăng tin rao đăng rất nhiều bất động sản giá rẻ bất thường khác. Đồng thời môi giới không gửi trước vị trí bất động sản, và các giấy tờ pháp lý (chủ quyền,...) khi được đề nghị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiêu quảng cáo độc, lạ của môi giới: “Lỡ đánh rơi 2,5 tỷ đồng, cần tìm người nhặt được, hậu tạ một căn chung cư”