Chìm ca nô chở 39 người ở Quảng Nam, 10 người tử vong

Tin, ảnh: MẠNH CƯỜNG | 26/02/2022, 18:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 26/2, ca nô du lịch chở 39 người từ đảo Cù Lao Chàm vào bờ đã bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại, TP Hội An.

Khoảng 14h, ca nô Phương Đông mang BKS QNa-1152 do ông Võ Lê Sen làm thuyền trưởng chở khách du lịch từ đảo Cù Lao Chàm vào cảng Cửa Đại. Khi cách đất liền khoảng 3 km, thì ca nô gặp sóng lớn và bị nhấn chìm. Toàn bộ du khách, trong đó có hai trẻ em, rơi xuống biển.

nan-nhan-cua-dai-4798.jpg
Hiện trường vụ lật ca nô.

Ông Lê Công Sỹ - Chủ tịch phường Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, “Hiện nay chúng tôi đã tìm được khoảng 30 người, trong đó có khoảng 10 người đã tử vong, được đưa vào bờ. Công tác tìm kiếm những người còn lại đang được gấp rút triển khai”.

Hiện nay, các phương tiện gồm ca nô du lịch, tàu cứu hộ cứu nạn của Bộ đội Biên phòng Cửa Đại, tàu cá ngư dân đang tổ chức tìm kiếm trên phạm vi 3 km2. Nhiệt độ ngoài trời khoảng 20 độ C, biển động. Tai nạn xảy ra ở vùng biển đang chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.

Đảo Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại, TP Hội An, khoảng 18 km, đi ca nô mất 15 phút. Nơi đây có 8 hòn đảo lớn nhỏ, dân số khoảng 3.000, luôn đứng top các bãi biển đẹp và hấp dẫn miền Trung, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Bài liên quan
Bão Rai vào biển Đông, cảnh báo nguy hiểm cho tàu thuyền
Chiều nay (17/12), bão Rai đã vượt qua phía Bắc đảo Pa-la-oan (Phi-líp-pin) đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 9 trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chìm ca nô chở 39 người ở Quảng Nam, 10 người tử vong