Chính phủ đề xuất nâng lưu trú với khách quốc tế lên 45 ngày

Theo Văn Kiên | 27/03/2023, 14:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thường trực Chính phủ sẽ đề xuất Quốc hội cấp thị thực điện tử cho công dân các nước nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp liên quan đến việc miễn thị thực đơn phương của Việt Nam cho công dân các nước và một số chính sách mới trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Thường trực Chính phủ: Nâng thời gian lưu trú với khách quốc tế lên 45 ngày - Ảnh 1.

Du khách quốc tế đến Hội An - Quảng Nam

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ liên quan đến vấn đề này. Trên cơ sở ý kiến cuộc họp, Thường trực Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai các thủ tục, hoàn thiện hồ sơ đề xuất một số chính sách trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam theo quy định pháp luật.

Các bộ báo cáo Chính phủ để trình Quốc hội xem xét đưa vào nghị quyết chung của Quốc hội tại kỳ họp thứ 5 (tháng 5/2023) đối với 3 nội dung: Nâng thời hạn thị thực không quá 30 ngày lên không quá ba tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần. Cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ. Nâng thời hạn cấp chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày .

Trong phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật sáng nay (27/3), Chính phủ thảo luận về một số chính sách mới trong lĩnh vực quản lý nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Trước đó, Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và đăng tải công khai để lấy ý kiến đóng góp của cá nhân, tổ chức. Dự kiến, dự luật sẽ được trình Quốc hội bổ sung vào chương trình kỳ họp thứ 5 (khai mạc tháng 5).

Bộ Công an đề xuất sửa đổi quy định về thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị một lần hoặc nhiều lần theo đề nghị của người nước ngoài, nhằm tạo điều kiện cho người nước ngoài có nhu cầu vào Việt Nam đến 3 tháng. Đồng thời, Bộ Công an cũng đề xuất kéo dài thời gian tạm trú với công dân các nước được Việt Nam đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ đề xuất nâng lưu trú với khách quốc tế lên 45 ngày