Chính phủ yêu cầu báo cáo số tiền còn dư hỗ trợ người lao động thuê nhà

09/04/2023, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH báo cáo Chính phủ trước ngày 14-4 về số tiền còn dư sau khi thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 50 về hội nghị Chính phủ với địa phương và Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3-2023.

Theo đó, liên quan đến tình hình triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội (chương trình), Chính phủ cơ bản thống nhất với báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Với tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, nỗ lực, sau hơn một năm triển khai Chương trình, Chính phủ, các bộ, cơ quan, địa phương đã hoàn thành khối lượng lớn công việc, ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn; giải ngân các chính sách hỗ trợ đạt trên 84 nghìn tỉ đồng, kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, theo Chính phủ, một số chính sách hỗ trợ đã hết thời hạn, đạt kết quả chưa cao, việc điều chuyển nguồn lực từ các chính sách không có khả năng thực hiện để bổ sung nguồn lực cho các chính sách khác còn chậm.

Để kịp thời khắc phục các vướng mắc, tiếp tục thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các chính sách thuộc Chương trình, Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục phối hợp với các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và các cơ quan liên quan để thúc đẩy chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan đề xuất phương án xử lý cụ thể đối với nguồn lực còn dư của chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Chính phủ yêu cầu báo cáo về số tiền còn dư khi hỗ trợ người lao động thuê nhà - 1

Người lao động tại Công ty TNHH Fly High Garment được nhận tiền hỗ trợ thuê nhà theo Quyết định của Thủ tướng. Ảnh: ĐẶNG LÊ

Đáng chú ý, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH khẩn trương báo cáo Chính phủ trước ngày 14-4 về số tiền còn dư sau khi thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, đề xuất phương án xử lý bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn vốn này.

Trước đó, theo Quyết định 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ, người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất; khu vực kinh tế trọng điểm khi có đủ điều kiện sẽ được 500.000 đồng/người/tháng tiền thuê nhà. Mỗi đối tượng được hỗ trợ một lần trong một tháng và không quá ba tháng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ yêu cầu báo cáo số tiền còn dư hỗ trợ người lao động thuê nhà