'Chinh phục ngôn ngữ' giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Mở Hà Nội

Minh Phong | 25/10/2022, 19:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án “Chinh phục ngôn ngữ” giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2022 của Trường ĐH Mở Hà Nội.

Chiều 25/10, Trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức chung kết và trao giải cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2022.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung - Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội - cho biết, được khởi động từ tháng 3, cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2022 đã thu đông đảo sinh viên tham gia. Từ hơn 100 dự án, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 20 ý tưởng tham gia vòng sơ khảo. Hội đồng giám khảo đánh giá và lựa chọn ra 8 dự án vào vòng chung khảo.

'Chinh phục ngôn ngữ' giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Mở Hà Nội ảnh 1

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung phát biểu tại chương trình tổng kết và trao giải.

Các dự án tham gia vòng chung khảo được các chuyên gia huấn luyện, hỗ trợ một số nội dung như: Hình thành và xây dựng ý tưởng dự án và sản phẩm; các hoạt động nghiên cứu thị trường, định vị khách hàng; xây dựng mô hình kinh doanh; xây dựng chiến lược marketing; xây dựng kế hoạch tài chính và gọi vốn; xây dựng nhân sự và đội nhóm; kỹ năng trình bày bản thuyết trình và kỹ năng thuyết trình sân khấu.

'Chinh phục ngôn ngữ' giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Mở Hà Nội ảnh 2

Nhóm tác giải ý tưởng dự án "Smart wheel chair" thuyết trình trước Hội đồng giám khảo.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, các ý tưởng, dự án tham gia dự thi được sinh viên ươm mầm từ trước đó, có thể là vài tháng, một năm, thậm chí là vài năm. “Chúng tôi rất vui khi các em có sự chuẩn bị kỹ càng cho hành trình chinh phục hôm nay. Các thầy cô, nhà khoa học trong Hội đồng Ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng dự án của các em cả về số lượng và chất lượng” - PGS.TS Nguyễn Thị Nhung nhấn mạnh.

Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội cho hay, điểm khác biệt của cuộc thi năm nay là, có sự tham gia của sinh viên hệ đại học trực tuyến, sinh viên khiếm thị. Qua đó cho thấy, cuộc thi không chỉ mang giá trị về nghiên cứu khoa học, kinh tế mà còn lan toả giá trị nhân văn đến người học và xã hội. Đó là thành công lớn của cuộc thi.

'Chinh phục ngôn ngữ' giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Mở Hà Nội ảnh 3

Ban tổ chức trao chứng nhận cho 20 nhóm ý tưởng, dự án lọt vào vòng sơ khảo và chung kết cuộc thi.

Kết quả, dự án Chinh phục ngôn ngữ - Trung tâm Đào tạo trực tuyến với sự tham gia của sinh viên khoa Kinh tế và khoa tạo dáng công nghiệp giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì được trao tới hai dự án: Fungus - Viên đốt từ nấm; Smart Wheel Chair. Ban Tổ chức cũng trao 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích đến các nhóm tác giả dự án.

Bài liên quan
Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh kể chuyện làm bồi bàn thời sinh viên, "học thạc sĩ mới biết gia đình có điều kiện", khởi nghiệp từ vị trí chuyên viên ngân hàng
"Tôi không phải người quá giỏi trong việc bưng bê, nên cũng có kỷ niệm là từng làm đổ vào người khách. Làm sao để xử lý những tình huống như vậy cũng là bài học giúp mình áp dụng được vào cuộc sống bây giờ", Phó Chủ tịch Ngân hàng SHB Đỗ Quang Vinh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Chinh phục ngôn ngữ' giành giải Nhất ý tưởng khởi nghiệp Trường ĐH Mở Hà Nội