Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát cơ động là một lực lượng thường trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, là "quả đấm thép" của lực lượng CAND.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 1.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 2.

Hàng ngàn tấm gương cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động đã dũng cảm hy sinh quên mình, ngày đêm tận tuỵ, thầm lặng hiến dâng “những giọt mồ hôi và máu anh hùng” để an ninh, trật tự được giữ vững, kỷ cương phép nước được nghiêm minh, tài sản, tính mạng và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân được bảo vệ; tô thắm thêm truyền thống Anh hùng vẻ vang, bồi đắp uy tín và hình ảnh đẹp của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 3.

CSCĐ là lực lượng có tính chất đặc thù so với các lực lượng khác trong Công an nhân dân. Nhiệm vụ của CSCĐ là thường xuyên tổ chức huấn luyện, ứng trực, đảm bảo quân số, vũ khí, trang bị sẵn sàng cơ động chiến đấu phục vụ nhiệm vụ tác chiến chống khủng bố, giải cứu con tin, chống biểu tình, bạo loạn, trấn áp các đối tượng có hành vi phạm tội nguy hiểm, vũ trang, tuần tra, kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự.... Trong hình là cảnh diễn tập của đội hình Đặc nhiệm CSCĐ dùng xe thang để áp chế nhóm khủng bố để giải cứu con tin.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 4.

Đối tượng đấu tranh của CSCĐ đa dạng, phức tạp, số lượng đông từ các băng, nhóm, tội phạm hình sự, ma túy nguy hiểm có sử dụng các loại vũ khí nóng, đến các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, biểu tình, bạo loạn với số lượng lớn người tham gia; ngoài số đối tượng phản động, cơ hội chính trị cầm đầu xúi giục, còn có sự tham gia của đông đảo người dân bị kích động, lôi kéo.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 5.

Để thực hiện nhiệm vụ trên, CSCĐ được trang bị nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện, thiết bị kỹ thuật đặc chủng, hiện đại từ các loại vũ khí quân dụng đến xe thiết giáp, chống đạn; máy bay trực thăng, tàu thủy...

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 6.

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh CSCĐ là một trong những đơn vị đặc biệt, đào tạo, huấn luyện chó nghiệp vụ để phục vụ công tác truy bắt các đối tượng nguy hiểm, giải tán đám đông, tội phạm ma túy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ...

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 7.

Đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an), được thành lập từ tháng 1 năm 2020, nhằm trực tiếp huấn luyện, sử dụng ngựa để phòng chống tội phạm và chăm sóc, nhân giống, phát triển đàn ngựa.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 8.

Để khống chế tội phạm, các chiến sĩ Đoàn Cảnh sát Cơ động kỵ binh tập các bài tấn công từ trên lưng ngựa, tấn công nhiều đối tượng với những thế đánh khác nhau. Việc sử dụng ngựa kết hợp kỹ thuật điêu luyện, chính xác, các chiến sĩ có thể dễ dàng áp sát, một tay rút súng, cầm súng, tiếp cận và khống chế đối tượng, góp phần hỗ trợ các lực lượng khác trong thực hiện nhiệm vụ.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 9.

Dũng cảm, kiên cường, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, lực lượng cảnh sát cơ động luôn là mũi nhọn trong giải quyết có hiệu quả các điểm nóng về an ninh - trật tự, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong suốt 50 năm qua.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 10.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 11.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 12.

Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm phòng chống khủng bố thuộc Bộ Tư Lệnh CSCCĐ, Bộ Công an khổ luyện trên thao trường, đây là một trong những 'chiến binh' thép thường xuyên trải qua các bài tập đặc biệt trên mọi địa hình, địa vật...

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 13.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 14.

Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam- Ảnh 15.

Ngày 14/4 tới đây, tại khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm truyền thống lực lượng và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lần thứ hai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Choáng ngợp trước sức mạnh đặc biệt tinh nhuệ của 'quả đấm thép' thuộc Bộ Công an Việt Nam