Chọn trường cấp 3 mùa Covid, phụ huynh nên cân nhắc tiêu chí nào?

PV | 10/03/2022, 08:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bối cảnh đại dịch, việc chủ động chọn trường cấp 3 sớm cho con không chỉ đảm bảo sự an toàn, chắc chắn mà còn giúp các con giải tỏa áp lực học tập thi cử năm cuối cấp.

“Bài toán” chọn trường cấp 3 thời Covid

Chỉ còn vài tháng nữa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra, đây là cấp học phổ thông cuối cùng trước khi học sinh bước vào ngưỡng cửa mới của cuộc đời. Thế nhưng, việc chọn trường cấp 3 trong bối cảnh dịch bệnh lại khiến học sinh và cha mẹ gặp nhiều khó khăn hơn.


Chọn trường cấp 3 trong mùa dịch có nhiều khó khăn hơn
.

Đến nay, tình hình dịch Covid-19 mặc dù được kiểm soát hiệu quả nhưng ở nhiều địa phương, học sinh các cấp trong đó có học sinh THPT vẫn chưa thể quay trở lại trường học. Nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh trong môi trường học đường và sự an toàn của con khi đến trường là vấn đề lớn khiến các cha mẹ không yên tâm.

Trong khi nhiều phụ huynh vẫn còn đang hoang mang trước những lựa chọn thì cũng có không ít bậc cha mẹ đã chủ động tìm hiểu và chọn trường phù hợp với khả năng, mong muốn và mục tiêu tương lai của con.

Việc chủ động chọn trường cấp 3 sớm, chọn trường có hình thức xét tuyển linh hoạt trong thời điểm dịch bệnh không chỉ là phương án an toàn, chắc chắn mà còn giúp các con giải tỏa áp lực học tập thi cử năm cuối cấp.

Những tiêu chí quan trọng khi chọn trường cấp 3 cho con

Cấp 3 là giai đoạn có ý nghĩa rất quan trọng với tương lai của mỗi học sinh, chọn được ngôi trường phù hợp với cách quản lý đúng sẽ giúp các con có được một nền tảng vững chắc cả về trí tuệ lẫn nhân cách, kỹ năng, tạo tiền đề định hướng nghề nghiệp sau này.

Có rất nhiều tiêu chí quan trọng khi chọn trường cấp 3 mà cha mẹ cần xem xét kỹ lưỡng như mục tiêu học tập, lực học và sở thích của con, chương trình học, môi trường đào tạo của nhà trường...

Tùy năng lực học, mục tiêu của con sau tốt nghiệp là thi đại học, du học hay học nghề mà phụ huynh có định hướng phù hợp, tránh gây áp lực cho con khi chọn trường.

Theo ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, chuyên gia hướng nghiệp cho học sinh THPT, một trong những nguyên tắc quan trọng khi chọn trường cấp 3 cho con đó là cha mẹ cần phải thống nhất với con về “hình ảnh” của con sau này, con muốn trở thành người như thế nào, cân nhắc 3 triết lý giáo dục với yếu tố căn bản “thân, tâm, tuệ” từ đó định vị được ngôi trường nào là phù hợp.

Ngoài ra, trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp như hiện nay thì việc được phát triển cân bằng và an toàn sức khỏe được xem là 2 tiêu chí quan trọng mà nhiều cha mẹ quan tâm khi chọn trường cấp 3 cho con.

Một ngôi trường vừa đào tạo tốt giúp phát triển năng lực cá nhân vừa có điều kiện hỗ trợ y tế và dinh dưỡng đầy đủ, chương trình rèn luyện sức khỏe đảm bảo môi trường học tập an toàn và lành mạnh sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của phụ huynh học sinh.


Chế độ dinh dưỡng học đường là yếu tố quan trọng trong mùa dịch bệnh
.

Môi trường cấp 3 giúp con phát triển cân bằng, an toàn trong mùa dịch

Được vận hành bởi Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School, Trường THPT Phạm Ngũ Lão là ngôi trường cấp 3 duy nhất tại Hà Nội có triết lý giáo dục cân bằng "Thân - Tâm - Tuệ" với định hướng đào tạo học sinh trở thành doanh nhân tương lai.

Các em học sinh sẽ được học tập và rèn luyện để phát triển đầy đủ về sức khỏe và năng lực thể chất, có kiến thức, tư duy nhạy bén, thấu cảm và yêu thương.

Trường có mô hình rèn luyện theo phong cách quân đội khép kín từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, có chỗ ở và quản lý nội trú cho học sinh ở xa. Học sinh học tập và sinh hoạt toàn thời gian tại trường với lịch trình chi tiết từ 5h30 sáng đến 22h30 tối, tập thể được kiểm soát tốt sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng dịch bệnh bên ngoài.

Bên cạnh đó, trường THPT Phạm Ngũ Lão cũng rất chú trọng công tác y tế học đường, đảm bảo mọi thiết bị cần thiết và người phụ trách chuyên môn có trình độ để có thể hỗ trợ, chăm sóc kịp thời trong mọi tình huống.

Nhà trường cũng đã xây dựng chương trình rèn luyện khoa học, duy trì việc tập luyện thể dục, thể thao đều đặn kết hợp với những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng giúp các em nâng cao sức khỏe, đây sẽ là vũ khí chống lại Covid hiệu quả cho từng cá nhân học sinh.


Học sinh CEO High School trong giờ luyện Taekwondo.

Với sự đồng hành sát sao của các giáo viên, cán bộ quản lý học sinh, trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School đã đảm bảo những yếu tố cần và đủ để tạo nên môi trường học tập an toàn, lành mạnh cho học sinh, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết, các quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ:

Trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School

Địa chỉ: số 2A đường Nam Hồng, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Email: info@thptphamngulao.edu.vn

SĐT: 0788 77 66 22.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chọn trường cấp 3 mùa Covid, phụ huynh nên cân nhắc tiêu chí nào?