Chồng bà Trương Mỹ Lan mong muốn được khắc phục hậu quả

Theo Duy Quang - Hoàng Thuận | 08/03/2024, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Được xét hỏi trong ngày làm việc thứ 4, bị cáo Chu Lập Cơ (chồng bà Trương Mỹ Lan) cho biết bản thân đã nhận thức được hành vi sai phạm và mong muốn khắc phục hậu quả.

Sáng 8/3, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 đồng phạm liên quan sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

Chồng bà Trương Mỹ Lan mong muốn được khắc phục hậu quả- Ảnh 1.

Bị cáo Chu Lập Cơ.

Là người được đưa lên bục xét hỏi sau phần giải lao phiên làm việc buổi sáng, bị cáo Chu Lập Cơ (68 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Times Square) chào buổi sáng đến HĐXX, cho biết bản thân ký một vài biên bản tiếng Việt và có số một điều chưa rõ.

Ông Chu Lập Cơ cho biết bản thân luôn tuân thủ mọi quy định pháp luật dù ở Việt Nam hay Hồng Kông.

Về việc ký các biên bản thế chấp tài sản của Công ty Times Square để bảo lãnh các khoản vay, ông Chu Lập Cơ trình bày với HĐXX rằng không biết ký khống cho những khoản vay nào và không phải ký theo yêu cầu của vợ.

Được chủ tọa hỏi về trách nhiệm bản thân khi ký bảo lãnh các khoản vay đã gây thiệt hại lớn, bị cáo Chu Lập Cơ nói trước đây không biết và bây giờ thì biết vi phạm và bày tỏ mong muốn được khắc phục hậu quả.

Trước đó, tại phiên làm việc vào chiều 7/3, chủ tọa Phạm Lương Toản thông báo, HĐXX cũng nhận được đơn của bị cáo Chu Lập Cơ bày tỏ nguyện vọng giống vợ mình là muốn nhờ con gái giúp thu hồi tiền từ những người đang nợ bị cáo.

Chủ tọa phiên tòa cho biết, HĐXX không hạn chế việc này và yêu cầu bị cáo Chu Lập Cơ cung cấp danh sách đầy đủ, cụ thể để cơ quan tiến hành tố tụng sẽ giúp thu hồi số tiền, góp phần khắc phục thiệt hại trong vụ án.

Theo cáo trạng, ông Chu Lập Cơ đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình là Chủ tịch HĐQT của Công ty Times Square, năm 2012, giúp sức cho Trương Mỹ Lan chiếm đoạt và gây hậu quả đặc biệt lớn cho Ngân hàng SCB.

Chu Lập Cơ đã ký biên bản họp Đại hội đồng cổ đông ngày 10/12/2012, Biên bản họp Hội đồng quản trị ngày 12/12/2012; ký Biên bản họp Hội đồng quản trị ngày 15/8/2017 của Công ty Times Square để thế chấp tài sản của Công ty Times Square bảo lãnh nợ vay cho 73 khoản vay, gây thiệt hại cho Ngân hàng SCB số tiền hơn 9.116 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng bà Trương Mỹ Lan mong muốn được khắc phục hậu quả