Chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gia nhập danh sách đại gia sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng

09/01/2024, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với những tín hiệu tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam những ngày đầu năm 2024, khối tài sản của chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng ghi nhận vượt mốc hơn 1.000 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục ghi nhận diễn biến tích cực trong phiên giao dịch ngày 8/1, giúp chỉ số chính VN-Index nối dài chuỗi phiên tăng lên 7, đóng cửa trên 1.160 điểm (tăng 5,5 điểm, 0,48%). VN30-Index chỉ tăng hơn 2 điểm (0,2%), đạt 1.163 điểm đây là mức cao nhất của chỉ số VN-Index kể từ tháng 10/2023.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index chốt phiên gần tham chiếu. Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 21.600 tỷ đồng. Trong đó, thanh khoản trên sàn HoSE hơn 19.200 tỷ đồng, tăng hơn 3.700 tỷ đồng so với phiên trước.

Trong ngày thị trường chứng khoán Việt Nam ghi nhận phiên tăng thứ 7 liên tiếp, mã cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội do đại gia Đỗ Quang Hiển giữ vị trí Chủ tịch cũng ghi nhận diễn biến tích cực với mức tăng 1,3% so với phiên giao dịch liền trước. Đây cũng là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của mã cổ phiếu này trong những phiên giao dịch gần đây để đóng cửa ở mức giá 11.700đ/cổ phiếu. Trong phiên giao dịch ngày 8/1, SHB là mã cổ phiếu ghi nhận thanh khoản lớn nhất với hơn 38,3 triệu cổ phiếu được sang tay cùng giá trị giao dịch đạt gần 450 tỷ đồng.

Cùng với đà tăng giá thời gian gần đây, thanh khoản của cổ phiếu SHB cũng tăng mạnh có phiên gần 70 triệu cổ phiếu được các nhà đầu tư sang tay. Trong 5 phiên giao dịch kể từ đầu năm 2024, thanh khoản của cổ phiếu SHB đều trên 33 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gia nhập danh sách đại gia sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng - 1

Khối tài sản của chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, ông Đỗ Vinh Quang vượt mốc 1.000 tỷ đồng nhờ đà tăng của cổ phiếu SHB

Chuỗi đà tăng giá của cổ phiếu SHB những ngày đầu năm 2024 không chỉ mang về niềm vui cho các cổ đông, mức tăng này cũng giúp khối tài sản của chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, ông Đỗ Vinh Quang tăng mạnh.

Theo đó, với việc đang trực tiếp nắm giữ gần 91 triệu cổ phiếu SHB, khối tài sản của thiếu gia sinh năm 1995 đã vượt mốc 1.000 tỷ đồng. Tính theo giá thị trường kết phiên giao dịch ngày ngày 8/1, ông Vinh đang nắm giữ khối tài sản trị giá hơn 1.063 tỷ đồng.

Bên cạnh việc nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu ngân hàng SHB, ông Đỗ Vinh Quang cũng đang làm lãnh đạo ở một loạt doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn T&T. Theo đó, mới đây, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao Hà Nội - T&T vừa thông qua nghị quyết về việc bổ nhiệm ông Đỗ Vinh Quang giữ chức vụ Chủ tịch trong nhiệm kỳ 2021-2026. Con trai thứ của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, đang là Phó Chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng thời đảm nhiệm vị trí Chủ tịch CLB Hà Nội FC từ đầu năm 2020. Cùng với đà tăng của cổ phiếu SHB, khối tài sản của bầu Hiển trên sàn chứng khoán cũng đạt mức 1.071 tỷ đồng.

Sau chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp của thị trường chứng khoán Việt Nam, nhận định về xu hướng phiên giao dịch ngày 9/1, chuyên gia công ty chứng khoán Vietcap dự báo thị trường tiếp tục diễn biến giằng co phân hóa, trong đó, chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm nhẹ để kiểm định khu vực 1.155-1.160 điểm vừa vượt qua. Sau đó, nếu dòng tiền được thúc đẩy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index có thể sẽ đảo chiều tăng trở lại vào cuối ngày hoặc trong những phiên sau đó, hướng lên vùng kháng cự tiếp theo tại 1.190-1.195 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index cũng cần sớm vượt kháng cự MA100 tại 234 điểm để đồng bộ tín hiệu Tích cực trung hạn với các chỉ số còn lại.

Tương tự, chuyên gia của CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta) cũng nhận định thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 09/01 và vùng kháng cự mạnh của chỉ số VN-Index là 1.185.7 – 1.216 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thanh khoản vẫn sẽ duy trì ở mức cao trong những phiên tới, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN30 đang tiến sát gần mức kháng cự 1.180 điểm. Trong khi đó dòng tiền được dự báo có thể quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cao, cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Trong khi đó, chuyên gia CTCK Asean (Aseansc) cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn khi chỉ số VN-Index đang ở vùng kháng cự mạnh 1.160 điểm, và chỉ số sẽ cần tích lũy trở lại trong một vài phiên sắp tới trước khi chinh phục thành công vùng kháng cự này.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giải ngân mới và xem xét chốt lời ở vị thế ngắn hạn, duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức tối đa 70% đối với vị thế ngắn hạn, và 60% đối với vị thế trung và dài hạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh gia nhập danh sách đại gia sở hữu tài sản nghìn tỷ đồng