Còn tại trường Tiểu học Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, trường có 1 điểm chính và 2 điểm lẻ, năm học này nhà trường có tổng số 284 học sinh, với tỷ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm gần 80%. Bên cạnh các biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh, chuẩn bị đầy đủ trang phục, chăn ấm cho học sinh, nhà trường cũng đã lùi thời gian vào lớp từ 15 – 30 phút, giờ học buổi chiều đẩy lên sớm hơn, tan học sớm để các em học sinh về nhà không bị tối, lạnh.
Cô Trịnh Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Sơn cho biết: Để chủ động phòng, tránh rét cho học sinh, nhà trường đã chỉ đạo tất cả cán bộ, giáo viên trong trường hướng dẫn học sinh phòng, chống rét. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp cùng với phụ huynh trang bị thêm chăn ấm cũng như vật dụng hỗ trợ vào mùa đông để đảm bảo đầy đủ điều kiện cho các em.
Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Để chủ động phòng, tránh rét cho học sinh, Phòng đã có văn bản chỉ đạo các trường theo dõi bản tin dự báo thời tiết trên phương tiện thông tin đại chúng, căn cứ tình hình thời tiết thực tế trên địa bàn để điều chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc buổi học trong những ngày quá rét.
Các trường hạn chế hoạt động ngoài trời, giờ học thể dục cần bố trí hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Các điểm trường chủ động đảm bảo cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để giữ ấm cho học sinh. Cán bộ y tế các nhà trường chuẩn bị thuốc phục vụ công tác điều trị bệnh thường mắc vào mùa đông.
Bên cạnh đó, các trường cũng lưu ý đến chế độ dinh dưỡng cho học sinh, phòng đã đề nghị các nhà trường luôn quan tâm, tư vấn, làm tốt công tác tuyên truyền tới phụ huynh về chế độ ăn uống cho học sinh để các em có sức đề kháng tốt và tăng cường sức khoẻ.
Như vậy, với việc chủ động đề ra các giải pháp cụ thể của ngành giáo dục và sự chủ động của các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh khi thời tiết giá lạnh là những việc làm tích cực giúp đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh qua đó góp phần duy trì tốt các hoạt động chuyên môn khác của các nhà trường.