Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo “nóng” vụ cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên

05/04/2023, 12:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu lãnh đạo TP Cà Mau có giải pháp xử lý dứt điểm vụ “cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên” và xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Ngày 5/4, UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản “hỏa tốc” về việc rà soát, xử lý việc cưỡng chế công trình vi phạm trật tự đối với ông Chiêm Buôl Cột (ngụ phường 5, TP Cà Mau).

“Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Cà Mau chỉ đạo bộ phận chức năng rà soát, có giải pháp để xử lý dứt điểm vụ việc. Đồng thời, tổ chức xử lý nghiêm trách nhiệm đối với tổ chức cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm)” – văn bản nêu.

Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo “nóng” vụ cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên - 1

Nhà ông Nguyện (bên trái) bị tháo dỡ khi chưa có quyết định cưỡng chế

Như đã thông tin, trước đó, UBND phường 5 phát hiện công trình xây dựng không đúng quy định nên chỉ đạo lực lượng làm nhiệm vụ lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Cột.

Trên cơ sở đề xuất của địa phương, phòng quản lý đô thị, Chủ tịch UBND TP Cà Mau đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chủ đầu tư là ông Cột do tổ chức xây dựng công trình nhà ở đô thị không có giấy phép vào ngày 8/9/2017 và buộc ông này phải tháo dỡ công trình vi phạm.

Tại thời điểm lập biên bản, UBND phường 5 không thể hiện vị trí, diện tích công trình vi phạm mà chỉ mô tả kết cấu. Sau này, ông Cột đã nộp phạt nhưng không khắc phục trả lại hiện trạng.

Lúc này, Chủ tịch UBND TP Cà Mau đã ban hành công văn yêu cầu tổ chức thực hiện cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với ông Cột.

Sáng 13/3, Phòng Quản lý đô thị TP Cà Mau đã phối hợp với các đơn vị liên quan cưỡng chế công trình vi phạm của ông Cột. Tại đây, ông Cột đề nghị để ông và gia đình tự tháo dỡ còn lực lượng cưỡng chế hỗ trợ di dời tài sản. Tại đây, một người dân đề nghị dừng tháo dỡ vì đã qua phần nhà của ông Nguyễn Chí Nguyện (nhà kế bên ông Cột).

Trước đó, ngành chức năng TP Cà Mau cũng ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyện do xây dựng nhà ở không phép và buộc ông này phải tháo dỡ công trình vi phạm. Đến nay, ông Nguyện vẫn chưa nộp phạt cũng như khắc phục hậu quả.

Theo lãnh đạo UBND TP Cà Mau nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do cán bộ lập biên bản vi phạm không thể hiện rõ vị trí, kết cấu... và 2 căn nhà trên sử dụng chung kết cấu mái. Vậy nên khi dỡ nhà ông Cột đã ảnh hưởng đến nhà ông Nguyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo “nóng” vụ cưỡng chế nhà này, dỡ luôn nhà kế bên