Chủ tịch FIFA: Hy vọng ít nhất một đội Đông Nam Á dự World Cup 2026

16/01/2023, 16:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đưa ra kế hoạch thay đổi mang tính bước ngoặt đối với AFF Cup.

AFF Cup nên được nâng cấp để trở thành giải đấu thuộc FIFA Days. Chúng ta phải đảm bảo rằng giải đấu này ngày càng phát triển hơn. Tôi tin rằng nếu chúng ta hợp tác với nhau, AFF Cup sẽ ngày càng trở nên lớn hơn dưới sự phê chuẩn của FIFA”, ông Gianni Infantino phát biểu trước truyền thông Thái Lan hôm nay (16/1).

"Giải đấu này được coi một sự kiện quan trọng đối với khu vực. Với dân số hơn 650 triệu người, người dân khu vực đều cuồng bóng đá. Ngoài ra, trong 3 năm trở lại đây, các quốc gia Đông Nam Á đều đạt thành tích tốt ở cả bóng đá nam và nữ".

Cho tới giờ, AFF Cup là giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA. Vì vậy, nhiều CLB không nhả cầu thủ cho ĐTQG mỗi khi giải đấu số một Đông Nam Á khởi tranh.

Chủ tịch FIFA được ông Khiev Sameth - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) – mời sang Thái Lan để dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.

“Tôi hy vọng rằng sẽ có ít nhất 1 đội tuyển ở Đông Nam Á tham dự World Cup 2026. Bởi vì số suất dự World Cup của châu Á sẽ tăng lên 8,5 suất. Chắc chắn các bạn có cơ hội. Vì các quốc gia ở Đông Nam Á rất yêu bóng đá và phát triển rất nhanh trong những năm qua, tôi chúc các bạn sẽ giành được suất tham dự VCK World Cup 2026”, ông Infantino phát biểu.

Trong cuộc trả lời báo chí Thái Lan, chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của bóng đá tại khu vực Đông Nam Á. Ông Gianni Infantino đánh giá cao AFF Cup và cho rằng đây là giải đấu lớn trong khu vực.

Ông Infantino là người Thụy Sĩ, giữ chức chủ tịch FIFA từ tháng 2/2016 và từng sang thăm Việt Nam. Tháng 4/2022, trong cuộc gặp mặt lãnh đạo VFF tại Đại hội FIFA lần thứ 72 ở Qatar, ông Infantino chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được. Đó là việc tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 và thành tích của tuyển nam ở vòng loại World Cup 2022.

Lời dặn của HLV Park ở trận lượt đi gặp Thái Lan Chiều 16/1, trang cá nhân của huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ khoảnh khắc trong phòng thay đồ tuyển Việt Nam sau hiệp một trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 hôm 13/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch FIFA: Hy vọng ít nhất một đội Đông Nam Á dự World Cup 2026