Chủ tịch Gamuda Land ngồi vào “ghế nóng” công ty BĐS Tâm Lực - chủ dự án tỷ đô ở TP. Thủ Đức

Linh Phong | 04/08/2023, 09:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo cập nhật mới nhất tại công ty Tâm Lực, người đại diện pháp luật của công ty đã được thay đổi từ bà Đặng Thị Dung sang ông Liew Bing Fooi - Chủ tịch HĐQT Gamuda Land.

Chủ tịch Gamuda Land ngồi vào “ghế nóng” công ty BĐS Tâm Lực - chủ dự án tỷ đô ở TP. Thủ Đức - Ảnh 1.

Ông Liew Bing Fooi hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật CTCP Gamuda Land (HCMC).

Vào tháng 7, “ông lớn” bất động sản Malaysia Gamuda Bhd, thông qua công ty bất động sản của mình là Gamuda Land, đã ký thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần để mua lại CTCP Bất động sản Tâm Lực với giá 315,8 triệu USD (khoảng gần 7.200 tỷ đồng).

Theo đó, Gamuda Land mua lại 100% CTCP Bất động sản Tâm Lực từ các cá nhân: Nguyễn Hồng Giang (đang sở hữu 50%), Nguyễn Văn Việt (46%), Đặng Thị Dung (4%).

Theo cập nhật mới nhất tại công ty Tâm Lực, người đại diện pháp luật của công ty đã được thay đổi từ bà Đặng Thị Dung sang ông Liew Bing Fooi. Ông Liew Bing Fooi hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật CTCP Gamuda Land (HCMC).

Trong lần cập nhật về vốn điều lệ gần nhất vào ngày 17/07/2023 vừa qua, công ty Tâm Lực tăng vốn từ 900 tỷ đồng lên 3.900 tỷ đồng. Trước đó, ở mức vốn 900 tỷ đồng, cá nhân Nguyễn Minh Tâm nắm 45%, ông Lê Văn Lực nắm 50% và Nguyễn Minh Thông nắm 5%.

Công ty Tâm Lực là chủ đầu tư dự án khu nhà ở Tâm Lực trên diện tích 3,7 ha tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM, với quy mô dự kiến 2.000 căn hộ. Dự án được cho biết đã đầy đủ giấy tờ pháp lý để sẵn sàng triển khai xây dựng.

Sau khi về tay, Gamuda Land có kế hoạch phát triển thành một dự án cao tầng hỗn hợp có tổng giá trị phát triển dự kiến là 1,1 tỷ USD (tương đương gần 24.000 tỷ đồng) bao gồm 1.968 căn hộ độc quyền, 12 căn penthouse, 51 căn shop khối đế và 21 căn shophouse ở cả 6 tòa tháp cao 40 tầng. Dự án được thiết kế để hoàn thiện và bán trong vòng 5 năm.

Dự án này được định vị là phân khúc cao cấp. Phân khúc thị trường này có mức giá từ 4.000 USD đến 7.000 USD/m2, tùy thuộc vào vị trí và chất lượng của các toà tháp.

Tại Gamuda Land (HCMC), ngày 22/7 mới đây cũng đã thay đổi Tổng Giám đốc từ ông Liew Bing Fooi sang ông Andrew Chan Chee Sung (quốc tịch Malaysia). Còn ông Liew Bing Fooi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT. Cả hai vị này đồng thời là người đại diện pháp luật cho Gamuda Land.

Gamuda Land là bộ phận phát triển bất động sản của Gamuda Berhad - tập đoàn xây dựng có lịch sử gần nửa thế kỷ, quy mô lớn của Malaysia và Đông Nam Á, tập trung vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô.

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2007, Gamuda Land mạnh tay mua hai quỹ đất lớn ở Hà Nội và TP.HCM. Cụ thể, Gamuda Land chi gần 8.600 tỷ đồng vốn đầu tư ban đầu cho khu đô thị Gamuda City tại quận Hoàng Mai, Hà Nội và 3.600 tỷ đồng cho Celadon City ở quận Tân Phú, TP HCM. Ngoài ra, ở Bình Dương, Gamuda Land có dự án Artisan Park với quy mô 5,6ha và ở Thủ Đức (TP.HCM) với dự án Elysian quy mô 2,8ha.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Gamuda Land ngồi vào “ghế nóng” công ty BĐS Tâm Lực - chủ dự án tỷ đô ở TP. Thủ Đức