Chủ tịch Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm

Theo Thanh Hiếu | 31/08/2023, 06:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh tại buổi làm việc với UBND quận Thanh Xuân về xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn quận được tổ chức chiều ngày 30/8.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Đăng Dũng, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trên địa bàn quận có 26 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm tiến độ, chậm triển khai.

Trong đó, 20 dự án quận đã báo cáo trước đây, gồm 11 dự án chưa có quyết định giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất; 4 dự án đã giải phóng mặt bằng xong, đang xây dựng công trình hoặc đã xây dựng một phần, nhưng đến nay, chủ đầu tư đang ngừng thực hiện dự án; 3 dự án đang thực hiện giải phóng mặt bằng; 2 dự án có vi phạm khác.

Chủ tịch Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm - Ảnh 1.

Toàn cảnh buổi làm việc chiều ngày 30/8 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội với quận Thanh Xuân

Ngoài ra, UBND quận Thanh Xuân cũng bổ sung thêm 6 dự án và kiến nghị xử lý. Bao gồm 3 dự án đã thực hiện xong hoặc điều chỉnh sang dự án mới, 1 dự án đã có quyết định chấm dứt hoạt động dự án, 2 dự án đã có quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng của UBND thành phố.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh yêu cầu các đơn vị, địa phương bảo đảm tính chính xác, tuân thủ các quy định của pháp luật trong xử lý các dự án chậm triển khai, chậm tiến độ trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Chủ tịch Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại cuộc họp

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cũng yêu cầu các đơn vị, sở ngành liên quan tập trung hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa dự án vào hoạt động. Đồng thời, kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm quy định.

Chủ tịch Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát, xử lý các dự án có sử dụng đất chậm triển khai để bảo đảm hiệu quả sử dụng đất, thúc đẩy công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hà Nội: Kiên quyết thu hồi các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm