Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho các VĐV xuất sắc

23/05/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau thành công SEA Games 32, các thành viên tiêu biểu trong thành phần đoàn TTVN được lãnh đạo Nhà nước tiếp đón, thăm hỏi và trao tặng phần thưởng cao quý.

Sáng 23-5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã có buổi gặp mặt thân mật với các thành viên tiêu biểu của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) vừa tham gia thi đấu rất thành công tại SEA Games 32.

Cùng dự còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà cùng 130 thành viên tiêu biểu của đoàn TTVN.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động cho các HLV-VĐV xuất sắc - Ảnh 1.

Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt báo cáo về việc TTVN tham dự SEA Games

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - Trưởng đoàn TTVN Đặng Hà Việt đã báo cáo với lãnh đạo về việc tham dự và thi đấu tại SEA Games 32. Đoàn Thể thao Việt Nam với 702 VĐV tham gia tranh tài ở 30/36 môn thể thao và nhận chỉ tiêu có mặt trong tốp đầu khu vực.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động cho các HLV-VĐV xuất sắc - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại cuộc gặp gỡ

Ở một kỳ SEA Games mà tính chất đua tranh cực kỳ quyết liệt, nhiều khó khăn, thách thức khi một số môn hoặc nội dung thế mạnh bị loại bỏ, đoàn TTVN vẫn giành được 359 huy chương các loại, trong đó có 136 HCV và lần đầu tiên giành được vị trí thứ nhất toàn đoàn tại một kỳ Đại hội tổ chức ở nước ngoài.

Nhiều môn thể thao cũng đã đi vào lịch sử như đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games; golf và bóng rổ lần đầu giành HCV trong khi nhiều môn thể thao Olympic và Asian Games đứng đầu khu vực như vật (13 HCV), thể dục dụng cụ (4 HCV), judo (8 HCV), karatedo (6 HCV)…

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động cho các HLV-VĐV xuất sắc - Ảnh 3.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh

Trong không khí ấm áp và thân tình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết ông rất vui, tự hào và xúc động khi được gặp gỡ, trò chuyện với các thành viên tiêu biểu của đoàn TTVN.

Chủ tịch nước đánh giá cao thành tích mà đoàn đạt được và cho rằng, đây là kỳ SEA Games giàu cảm xúc mà thể thao Việt Nam đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, cao thượng và trong sáng, được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động cho các HLV-VĐV xuất sắc - Ảnh 4.

Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng tặng hoa cho các cán bộ, HLV, VĐV xuất sắc

Chủ tịch nước biểu dương nỗ lực của các nữ VĐV – những người đã giành phần lớn huy chương vàng cho đoàn TTVN. Chủ tịch nước cho rằng giây phút các VĐV được chào cờ, hát quốc ca, nghe tên Tổ quốc và tên mình được xướng lên khi nhận huy chương chắc chắn sẽ là những khoảnh khắc thiêng liêng, tự hào, tạo thêm động lực để các VĐV phấn đấu, rèn luyện, thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động cho các HLV-VĐV xuất sắc - Ảnh 5.

Chủ tịch nước và Phó Thủ tướng trao quà cho các VĐV

Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm tới TDTT và nhắc nhở ngành thể thao phải luôn phát huy những thành tích đã đạt được để hướng tới những đấu trường cao hơn là Asian Games và Olympic với tầm nhìn, tầm đầu tư chiến lược dài hạn, làm tốt công tác đào tạo trẻ để bồi dưỡng lực lượng VĐV kế cận.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động cho các HLV-VĐV xuất sắc - Ảnh 6.

Đoàn HLV-VĐV chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng và Bộ trưởng VH-TT-DL

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VĐV Nguyễn Thị Oanh (điền kinh) và 37 Huân chương Lao động hạng Ba cho các thành viên ưu tú của đoàn TTVN tại SEA Games 32.

Đông Linh - Ảnh: Quý Lượng

Bài liên quan
Thua Việt Nam 28 HCV, đoàn Thái Lan có chỉ số nào hay nhất SEA Games?
(Tin thể thao, tin SEA Games) Đoàn thể thao Thái Lan đưa ra con số hoàn toàn khác với thống kê của đoàn Việt Nam tại SEA Games 32.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho các VĐV xuất sắc