Chủ tịch PSG ủng hộ Mbappe vô địch World Cup

18/12/2022, 04:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG muốn Pháp bảo vệ chức vô địch World Cup khi "Les Bleus" đối đầu Argentina ở trận chung kết vào ngày 18/12 (giờ Hà Nội).

Chủ tịch PSG muốn nhìn Mbappe bảo vệ chức vô địch cùng tuyển Pháp. Ảnh: Reuters.

"Tôi hy vọng Pháp sẽ vô địch nhưng Argentina cũng có một kỳ World Cup thành công cùng Leo (Messi). Nếu có thể, tôi sẽ trao chức vô địch cho cả Leo Messi và Kylian Mbappe. Hiện tại, tôi có trong tay hai cầu thủ xuất sắc thế giới. Mbappe và Messi đều ghi mỗi người 5 bàn và các cầu thủ PSG ghi tổng cộng 13 bàn ở World Cup năm nay. Chúng tôi là CLB hay nhất ở giải đấu này. Ở tứ kết, Ligue 1 có nhiều cầu thủ góp mặt hơn Premier League. Bóng đá Pháp đang sở hữu những cầu thủ và đội bóng giỏi", ông Al-Khelaifi chia sẻ sáng 17/12.

"Với Mbappe, cậu ấy là cầu thủ PSG duy nhất tham dự 2 trận chung kết World Cup liên tiếp, đó là điều phi thường. Tuy nhiên, tôi cũng có một cầu thủ Argentina khác là Messi. Đây là kỳ World Cup cuối cùng của cậu ấy. Tôi không thể chờ đợi để được xem trận chung kết", ông Al-Khelaifi nói thêm.

Mbappe và Messi đều dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng World Cup với 5 bàn. Cả hai lần lượt có 2 và 3 kiến tạo từ đầu giải. Bộ đôi ngôi sao của PSG góp công lớn giúp Pháp và Argentina tiến đến trận chung kết.

Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), nếu 2 cầu thủ có số bàn thắng ngang nhau khi kết thúc giải đấu, danh hiệu Chiếc giày vàng sẽ được trao cho cầu thủ có nhiều kiến tạo hơn. Xét trên khía cạnh này, Messi (3) tạm nắm ưu thế hơn Mbappe (2).

Khi nhắc đến Neymar, một ngôi sao khác của PSG bị loại ở tứ kết World Cup, ông Khelaifi cho biết: "Tôi rất buồn vì điều đó. Tôi biết Neymar làm mọi thứ để chơi tốt sau khi bình phục chấn thương. Với tôi, Brazil là một trong những đội tuyển mạnh nhất giải. Neymar làm tốt nhất trong khả năng. Mọi thứ không dễ dàng với cậu ấy".

Neymar ghi 2 bàn và có một kiến tạo sau 282 phút thi đấu ở World Cup 2022. Brazil dừng chân ở tứ kết sau thất bại trước Croatia trên chấm luân lưu hôm 5/12.

Mbappe anh 1

Cách Messi thoát kèm người ở trận thắng Croatia Siêu sao người Argentina chỉ đạo Alvarez tiếp cận Gvardiol để tạo không gian nhận bóng trước khi thực hiện pha solo, kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 3-0 trước Croatia hôm 14/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch PSG ủng hộ Mbappe vô địch World Cup