Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An

Hồ Lài | 03/09/2022, 15:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 3/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023, dự lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Cùng dự lễ khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) và khai giảng năm học mới 2022-2023 có lãnh đạo các ban, ngành trung ương; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn; lãnh đạo tỉnh Nghệ An, cùng đông đảo giáo viên, học sinh, bà con nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo ban, ngành trung ương, địa phương đến dự Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023 và khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn (thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Cơ sở vật chất hiện đại tạo điều kiện phát triển giáo dục toàn diện

Trường THPT Kỳ Sơn đóng tại thị trấn Mường Xén, huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An. Đây cũng là ngôi trường THPT duy nhất của huyện biên giới này, tập trung học sinh của các xã, bản xa xôi về học tập. Cũng do điều kiện địa hình rộng lớn, phần lớn học sinh của trường phải ở trọ xung quanh khu vực thị trấn để đi học. Nhiều giáo viên nhà trường là người miền xuôi lên dạy học, công tác nhưng chưa có nhà công vụ.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, động viên học sinh Trường THPT Kỳ Sơn nhân dịp chào mừng năm học mới.

Trường học sau nhiều năm sử dụng đã cũ kỹ, xuống cấp. Những khó khăn, vất vả này ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục toàn diện ở huyện vùng cao biên giới. Có được ngôi trường mới khang trang, đầy đủ phòng chức năng, khu nhà ở nội trú cho học sinh và nhà công vụ cho giáo viên là mơ ước, mong mỏi của nhà trường cũng như nhân dân huyện Kỳ Sơn.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 3

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn thăm, kiểm tra cơ sở vật chất mới tại Trường THPT Kỳ Sơn.

Trước những khó khăn trên, Trungnam Group chấp thuận tài trợ đầu tư xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn với tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 210 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào ngày 20/11/2021 và hoàn thành xây dựng trong vòng hơn 9 tháng, kịp khánh thành ngay trước thềm năm học mới 2022-2023.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 4

Các đại biểu về tham dự Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và khánh thành, bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ sự xúc động khi về thăm ngôi trường vùng biên giới xa xôi của Nghệ An. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng tập thể nhà trường, giáo viên, học sinh đã nỗ lực đạt thành tích đáng ghi nhận. Nhiều thế hệ học sinh người Thái, Mông, Khơ mú đã trưởng thành từ mái trường THPT Kỳ Sơn, sau đó làm việc khắp mọi miền, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 5

Trường THPT Kỳ Sơn có hơn 1.000 học sinh, chủ yếu là con em đồng bào dân tộc Thái, Mông, Khơ mú... đến từ 21 xã, thị trấn trong huyện. Trước khi có trường mới, phần lớn học sinh phải thuê trọ xung quanh trường để đi học, vì chưa có nhà ở nội trú.

Năm học 2021-2022 Trường THPT Kỳ Sơn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mượn cơ sở vật chất cũ để dạy học, nhưng nhà trường vẫn hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm học. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, vượt khó đạt thành quả giáo dục của tập thể cán bộ, các thầy cô giáo và học sinh Trường THPT Kỳ Sơn.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 6

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Kỳ Sơn (Nghệ An).

Trong dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, khánh thành và bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn nhà trường giữ gìn, sử dụng, bảo trì hiệu quả cơ sở vật chất mới. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Niềm vui nhân đôi dịp năm học mới của thầy trò vùng biên giới

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - ông Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, Trường THPT Kỳ Sơn có 95% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Đa số các em học xa nhà, phải tự lo về nơi ăn chốn ở, tự lo cuộc sống để tham gia học tập.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 7

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đơn vị tài trợ đã quan tâm hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất mới Trường THPT Kỳ Sơn.

Việc đầu tư xây dựng và khánh thành đưa vào sử dụng ngôi trường khang trang hôm nay là món quà có ý nghĩa sâu sắc, mang tính nhân văn cao cả. Nó là mơ ước, niềm hạnh phúc lớn lao của cả hệ thống chính trị, bà con nhân dân, các thầy giáo, cô giáo và học sinh huyện biên giới Kỳ Sơn.

Đặc biệt ngôi trường được xây dựng tại huyện vùng cao, biên giới, vùng đất có hàng nghìn năm lịch sử gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc. Niềm vui năm học mới được nhân đôi khi ngày hôm nay thầy và trò nhà trường đã chính thức được giảng dạy, học tập, sinh hoạt trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp sau hơn 9 tháng đầu tư xây dựng.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 8

Bàn giao công trình Trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) với tổng trị giá 210 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng cảm ơn sự quan tâm, khích lệ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tỉnh Nghệ An, huyện Kỳ Sơn và nhà tài trợ đã hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất mới Trường THPT Kỳ Sơn.

Để công trình sau khi bàn giao đưa vào sử dụng có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, huyện Kỳ Sơn chỉ đạo Trường THPT Kỳ Sơn tập trung phấn đấu để trường được công nhận trường đạt Chuẩn quốc gia trong năm học 2022-2023. Tập trung xây dựng và triển khai thí điểm mô hình trường phổ thông dân tộc bán trú THPT kiểu mới. Xây dựng và hoàn thiện chiến lược phát triển nhà trường ngang tầm hội nhập quốc tế. Phấn đấu để Trường THPT Kỳ Sơn xứng đáng là “Đầu tàu” dẫn dắt các trường ở khu vực miền Tây Nghệ An.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám Đốc Trung nam Group cũng chia sẻ, yếu tố con người và nền tảng giáo dục luôn được Tập đoàn quan tâm hàng đầu. Trải qua 10 tháng thi công quyết liệt trên công trường, nhà tài trợ và nhà thầu đã gặp rất nhiều khó khăn về dịch bệnh, thời tiết khắc nghiệt, vị trí địa lý… dự án về đích kịp tiến độ. Đến nay Trungnam Group đã thực hiện đúng cam kết và bàn giao trường để kịp cho các em học sinh địa phương có cơ sở học tập chất lượng trong năm học mới.

Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An ảnh 9

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trường THPT Kỳ Sơn, Nghệ An.

Nhân dịp này, Trungnam Group cũng trao tặng học bổng 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm (2022 – 2032) cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập; trao tặng 500 xe đạp hỗ trợ việc di chuyển đi học cùng nhiều phần quà, balo học sinh. Ủy ban dân tộc cũng tặng quà hỗ trợ cho thầy trò nhà trường. Về phía tỉnh Nghệ An cũng trao chứng nhận, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có đóng góp, hỗ trợ trong xây dựng Trường THPT Kỳ Sơn. Đây là những món quà thiết thực tạo điều kiện cho nhà trường làm tốt công tác giảng dạy và học tập để kịp thời động viên các em trước thềm năm học mới.

Công trình Trường THPT Kỳ Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) có tổng kinh phí xây dựng và đầu tư trang thiết bị là 210 tỷ đồng. Trường được xây dựng trên diện tích khoảng 2,6 ha, thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia đáp ứng cho 2.000 học sinh với tổng cộng 245 phòng. Trong đó: 45 phòng học, 25 phòng chức năng, 126 phòng nội trú cho học sinh và 45 phòng nội trú cho giáo viên, thiết kế hiện đại, khoa học, theo đúng quy cách và chuẩn quốc gia.

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Kết luận sớm các nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 7
Chiều 23/4, phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành các nội dung đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Quốc hội dự lễ khai giảng tại trường biên giới tỉnh Nghệ An