Chủ tịch Shynh Group: 'Nữ doanh nhân càng phải mạnh mẽ'

11/04/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi thành công với chuỗi hệ thống làm đẹp, bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Shynh Group - từng trải qua hành trình khởi nghiệp khó khăn.

Trong quá khứ, bà Lê Thị Xuân từng tự ti vì làn da kém sắc. Công cuộc chăm sóc làn da trong tuổi dậy thì đã dẫn lối cho bà bắt đầu kinh doanh làm đẹp chuyên nghiệp ở độ tuổi 19.

Theo Chủ tịch Shynh Group, khi say mê, bản thân sẽ tự tìm hiểu kiến thức làm đẹp và phương thức kinh doanh phù hợp, từ đó tạo ra đặc điểm, cá tính riêng cho sản phẩm và dịch vụ.

Shynh House anh 1

Chủ tịch Lê Thị Xuân cùng hội đồng bác sĩ da liễu và thẩm mỹ nội khoa Shynh Group tại sự kiện "My job, my future, my house".

- Chị có thể chia sẻ “điểm quyết định” đằng sau khởi đầu của Shynh Group?

- Đam mê làm đẹp và mong muốn mọi phụ nữ đều xứng đáng được nâng niu là “điểm quyết định” đằng sau sự khởi đầu của Shynh Group. Từ khi thành lập đến nay, Shynh Group đã trải qua một thập kỷ phát triển để trở thành tập đoàn thẩm mỹ và mỹ phẩm chuyên nghiệp hàng đầu. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, chúng tôi đang từng bước lớn mạnh và khẳng định giá trị doanh nghiệp tại thị trường trong nước và tầm nhìn vươn ra quốc tế.

Tính đến nay, Shynh Group đã xây dựng hệ sinh thái hoàn chỉnh với 8 thương hiệu nổi bật, gồm viện chăm sóc da và phòng khám da liễu Shynh House, viện thẩm mỹ công nghệ cao Shynh Premium, trường đào tạo Spa Shynh Academy, Shynh Beauty Spa, Shynh Communication, Shynh Design & Decor, Shynh Home... Không thể không nhắc đến Shynh Beauty - thương hiệu mỹ phẩm khởi đầu cho tất cả thành tựu ngày hôm nay của Shynh Group.

Shynh House anh 2

Chủ tịch Lê Thị Xuân là người truyền lửa và cảm hứng cho hơn 500 nhân sự của Shynh Group.

- Thách thức lớn nhất khi một người phụ nữ trở thành chủ doanh nghiệp lớn là gì?

- Theo tôi, thách thức lớn nhất là tìm kiếm sự mạnh mẽ nội tại để vượt qua định kiến “phái yếu”. Tôi quan niệm rằng phụ nữ bước vào cuộc chiến kinh doanh, ai mạnh mẽ người đó sẽ là người chiến thắng. Khi phụ nữ làm chủ, muốn trở thành chủ doanh nghiệp lớn phải mạnh mẽ và cứng rắn hơn, khéo léo dung hòa giữa con tim và lý trí trong mọi tình huống để đưa ra quyết định cuối cùng. Điều đó cũng tạo cảm hứng cho những chị em phụ nữ khi muốn bước vào con đường này.

- Chị nghĩ sao khi mọi người ví hành trình phát triển Shynh Group như chuyện “cổ tích”?

- Tôi cảm thấy hạnh phúc, tự hào vì sự nỗ lực của bản thân được mọi người ghi nhận và trở thành niềm cảm hứng, động lực cho nhiều cô gái trẻ dấn thân vào kinh doanh. Tôi hy vọng họ sẽ có những câu chuyện cổ tích cho riêng mình khi bước vào thương trường. Tuy nhiên, hãy thật tỉnh táo và mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm. Vì cổ tích chỉ là những giấc mơ không có thật, còn thực tế thương trường sẽ là “giấc mơ có thật” khi bạn biết hành động chứ không mơ mộng.

- Năm 2022, thị trường chứng kiến sự thay đổi đáng kể trong cách mọi người tự chăm sóc và mua sắm sản phẩm làm đẹp. Chị nghĩ sao về điều đó và Shynh Group có những phản hồi như thế nào?

- Những năm gần đây, bên cạnh việc lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín để “gửi trao” nhan sắc, mọi người còn kết hợp tự chăm sóc bản thân tại nhà bằng các sản phẩm làm đẹp. Tôi thấy mừng vì chị em đã ý thức được việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp nhiều hơn.

Giữ cho bản thân khỏe mạnh - xinh đẹp mỗi ngày đang là xu thế trên thế giới trong những năm gần đây. Đó cũng là động lực để chúng tôi không ngừng cập nhật công nghệ thẩm mỹ, cải tiến chất lượng dịch vụ, linh hoạt thay đổi phác đồ điều trị chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho khách hàng trong mọi hoàn cảnh... để mang lại trải nghiệm lý tưởng nhất.

- Chị dự đoán cách người tiêu dùng khám phá và mua sắm sản phẩm làm đẹp sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

- Không ai đoán định được câu chuyện tương lai. Tôi không bao giờ đặt ra kỳ vọng mà thay vào đó, tôi tham vọng Shynh Group dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng trong tương lai.

Shynh House anh 3

Chủ tịch Lê Thị Xuân quan niệm phái đẹp làm kinh doanh càng cần phải mạnh mẽ, lý trí.

- Hiện nay, vẫn còn tồn tại một số phương pháp làm đẹp ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Theo chị, kiến thức khi làm đẹp quan trọng như thế nào?

- Phụ nữ ngày nay phải thực sự tỉnh táo và có hiểu biết để không sa vào bẫy làm đẹp độc hại. Hãy chọn lựa những thương hiệu uy tín, nơi có hội đồng bác sĩ da liễu và thẩm mỹ nội khoa, trang thiết bị chính hãng và giấy phép hoạt động kinh doanh... để tránh tiền mất tật mang. Bên cạnh đó, chị em hãy luôn cập nhật các thông tin một cách có chọn lọc từ những trang tin, báo đài chính thống.

- Bên cạnh việc mang lại vẻ ngoài mơ ước cho các cô gái, thì vẻ đẹp có ý nghĩa gì đối với chị?

- Vẻ đẹp giúp người phụ nữ tự tin hơn vào chính bản thân mình, mở rộng cơ hội học tập, làm việc cho các cô gái và giúp họ thành công hơn. Đó cũng chính là sứ mệnh mà Shynh Group luôn theo đuổi - thay đổi nhan sắc, chạm đến thành công.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Shynh Group: 'Nữ doanh nhân càng phải mạnh mẽ'