Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói lý do đường trung tâm 20 năm mới thông tuyến

27/12/2023, 13:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 27/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì họp báo thông tin việc giải phóng mặt bằng đối với hộ bà Nguyễn Thị Hường nằm trên đường Hùng Vương (nay là đường Võ Văn Kiệt), khóm 5, phường 1, thành phố Bạc Liêu trong suốt 20 năm.

Theo thông cáo báo chí tại cuộc họp, đối với hộ bà Hường do trước đây việc ban hành các quyết định hành chính còn sơ suất về mặt hình thức và nội dung. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho gia đình bà Hường, UBND tỉnh chỉ đạo thành phố thu hồi, hủy bỏ các quyết định thu hồi đất trước đây.

Đồng thời, ban hành quyết định thu hồi mới và ban hành quyết định bồi thường, hỗ trợ theo giá hiện hành theo đúng quy định của pháp luật (trong đó, tổng diện tích đất bị ảnh hưởng của hộ bà Hường là 737,8m²)

Ngày 21/12, Tổ công tác liên ngành 870 đã có buổi đối thoại trực tiếp với gia đình bà Hường. Qua phân tích, vận động, cuối cùng hộ bà Hường đã đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ của Nhà nước và đồng ý bàn giao mặt bằng cho thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói lý do đường trung tâm 20 năm mới thông tuyến - 1

Tuyến đường vào trung tâm thành phố Bạc Liêu sắp được thông tuyến.

Đến 15h30 chiều 26/12, hộ bà Hường đã bàn giao phần đất trống gần bên nhà để đơn vị thi công tiến hành san lấp, làm đường. Trong giữa tháng 1/2024, bà Hường sẽ chính thức di dời chỗ ở, bàn giao toàn bộ phần diện tích Nhà nước đã thu hồi cho đơn vị thi công để tiến hành thi công đoạn còn lại.

Cũng tại buổi họp báo, các phóng viên đề nghị ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giải phóng mặt bằng đối với hộ bà Hường.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói lý do đường trung tâm 20 năm mới thông tuyến - 2

Đơn vị thi công tiến hành san lấp mặt bằng thi công tuyến đường Võ Văn Kiệt.

Trả lời vấn đề này, ông Thiều cho rằng, trước đây, các cơ quan tham mưu làm không quyết liệt, không đến nơi đến chốn nên hộ dân không chấp nhận tiền bồi thường, dẫn đến kéo dài 20 năm.

“Việc này kéo dài hơn 20 năm không phải lãnh đạo trước đây không quyết liệt, không cương quyết mà do các cơ quan tham mưu chưa thật sự đúng, chưa hợp lý. Hơn nữa, quy định về giải phóng mặt bằng chưa chặt chẽ như hiện nay. Đây là trách nhiệm của những người đi sau phải làm. Trước đã làm cơ bản rồi thì sau phải làm quyết liệt hơn để thông thoáng tuyến đường”, ông Thiều nói.

Theo ông Thiều, kinh nghiệm giải phóng mặt bằng phải làm đúng quy định, thực hiện đúng quy định từ tư vấn giám sát, các phương án giải phóng mặt bằng cho đến áp dụng giá (áp dụng một giá) thì người dân không thưa kiện.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói lý do đường trung tâm 20 năm mới thông tuyến - 3

Ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chia sẻ kinh nghiệm giải phóng mặt bằng tại cuộc họp báo.

“Giải phóng mặt bằng nghiêm túc là tính đúng tính đủ cho người dân. Cái nào có lợi cho người dân thì phải làm. Người giải phóng mặt bằng phải trong sạch, công tâm khách quan, đo đếm chính xác hộ nào ra hộ đó”, ông Thiều chia sẻ.

Trả lời câu hỏi việc giải phóng mặt bằng hộ dân nói trên đã được kiểm soát ở những cơ quan nào?, ông Thiều cho hay, tỉnh đã thành lập Tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND Thường trực làm tổ trưởng và cơ cấu UBND thành phố Bạc Liêu, công an, VKSND, Thanh tra tỉnh, tư pháp và các ngành chuyên môn của tỉnh để tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh.

“Quá trình thực hiện bồi thường cho hộ bà Hường là đúng quy định, đúng thời gian, thời điểm và được các cơ quan thẩm định”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói lý do đường trung tâm 20 năm mới thông tuyến