Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về giải pháp cho dự án bất động sản chậm tiến độ

Theo Nguyên Thảo | 21/07/2023, 15:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những dự án chậm tiến độ đã gây nên tình trạng phản ánh, khiếu nại, tập trung đông người làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Ngày 21-7, phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, ông Võ Văn Minh thông tin việc phát triển các dự án nhà ở thương mại thời gian qua góp phần đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân. Tuy nhiên, vẫn còn một số dự án gây bức xúc cho người dân.

Những dự án này chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định đã thực hiện việc giao dịch, chuyển nhượng dẫn đến tình trạng phản ánh, khiếu nại, tập trung đông người làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về giải pháp cho dự án bất động sản chậm tiến độ - Ảnh 1.

Ông Võ Văn Minh

Trước đó, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh, nhiều dự án bất động sản triển khai rất lâu nhưng đến nay có chỗ chưa cấp sổ, có nơi vẫn chỉ là bãi đất trống. Có thể kể đến như Khu nhà ở công nhân Tân Bình của Công ty cổ phần Trung Thành; Khu nhà ở An Trung của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng An Trung; Khu nhà ở Đông Bình Dương của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Đông Bình Dương và Khu nhà ở Đất Mới của Công ty cổ phần Đất Mới.

Đối với 4 dự án nêu trên, tính đến thời điểm hiện nay việc triển khai dự án quá chậm. Trong đó, có 2 dự án (Khu nhà ở Đất Mới, Khu nhà ở công nhân Tân Bình) chủ đầu tư đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân tự xây dựng nhà, sinh sống ổn định khi chủ đầu tư chưa đủ điều kiện để nhượng quyền sử dụng đất theo quy định.

2 dự án còn lại cũng chưa đủ điều kiện chuyển nhượng nhưng đã thỏa thuận chuyển nhượng cho người dân. Cả 4 dự án đã được thực hiện thanh tra.

Ông Võ Văn Minh cho biết về vấn đề này, UBND tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp như thành lập tổ giải quyết khó khăn vướng mắc các dự án bất động sản; tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra một số dự án cụ thể trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về giải pháp cho dự án bất động sản chậm tiến độ - Ảnh 3.

Dự án Đông Bình Dương gần 20 năm triển khai, hiện đang được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Ngoài ra, chỉ đạo sở xây dựng, các ngành, các cấp phối hợp làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư rà soát làm rõ các vấn đề tồn tại của từng dự án; đối thoại, tuyên truyền, giải thích nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để xử lý theo đúng quy định pháp luật, vừa có tình, có lý, vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, rà soát, xử lý các dự án bất động sản; kiến nghị Bộ Xây dựng hoàn thiện các quy định pháp luật về nhà ở, về kinh doanh bất động sản; nắm bắt tình hình tại dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu phát sinh tranh chấp, khiếu nại.

Bên cạnh đó, thông tin đầy đủ, kịp thời các dự án đảm bảo pháp lý, đủ điều kiện kinh doanh sản phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tình hình triển khai dự án để kịp thời chấn chỉnh và nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm nếu có.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về giải pháp cho dự án bất động sản chậm tiến độ