Giáo dục quốc phòng

Chủ tịch Triều Tiên chỉ đạo tập trận, lái thử xe tăng mới

Đăng Minh 14/03/2024 10:02

GDTĐ - Chủ tịch Kim Jong-un lái thử xe tăng chủ lực mới khi chỉ đạo cuộc tập trận nhằm tăng cường năng lực chiến đấu cho quân đội Triều Tiên.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết cuộc tập trận diễn ra gần biên giới với Hàn Quốc. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao đã giám sát tập trận.

Hình ảnh do KCNA công bố cho thấy ông Kim Jong-un mặc áo khoác da đứng trước một xe tăng, xung quanh là binh sĩ và lãnh đạo Triều Tiên sau đó ông còn lái thử dòng xe tăng mới.

Bình Nhưỡng cho biết cuộc tập trận nhằm kiểm tra năng lực của kíp lái, giúp họ làm quen với cách tác chiến trong những nhiệm vụ chiến thuật khác nhau.

KCNA mô tả xe tăng chủ lực mới của Triều Tiên di chuyển nhanh chóng qua các tình huống xấu, tấn công trúng mục tiêu bằng hỏa lực mạnh, xuyên thủng tuyến phòng vệ nhờ tính linh động cao.

“Chủ tịch Kim Jong-un vô cùng hài lòng khi chứng kiến dòng xe tăng chủ lực mới phô diễn hỏa lực”, KCNA nhấn mạnh.

trieutien.jpeg
Lãnh đạo Kim Jong-un lái thử dòng xe tăng mới trong cuộc tập trận của quân đội Triều Tiên ngày 13/3. Ảnh: KCNA

Dòng xe tăng này được Triều Tiên công bố tại lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập đảng Lao động hồi tháng 10/2020. Việc triển khai đến các đơn vị trong quân đội Triều Tiên được cho là đã hoàn tất.

Triều Tiên tiến hành tập trận dưới sự giám sát trực tiếp của lãnh đạo Kim Jong-un trong bối cảnh quân đội Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên kéo dài 11 ngày từ 4/3, mang tên “Lá chắn Tự do”. Cuộc tập trận Mỹ - Hàn năm nay huy động số lượng binh sĩ tham gia gấp đôi so với năm ngoái.

Căng thẳng trên bán đảo liên Triều leo thang gần đây khi Bình Nhưỡng liên tục phóng thử tên lửa, còn Seoul và Washington tăng cường hợp tác quân sự.

Triều Tiên cho rằng các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là diễn tập chuẩn bị xâm lược, trong khi Seoul và Washington khẳng định hoạt động chỉ mang tính phòng vệ.

Bài liên quan
Lãnh đạo Triều Tiên giám sát vụ phóng tên lửa đất đối hải mới
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát vụ phóng tên lửa đất đối hải mới của nước này, mang tên Padasuri-6, và ra lệnh tăng cường lực lượng phòng thủ gần biên giới biển phía tây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Triều Tiên chỉ đạo tập trận, lái thử xe tăng mới