Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt gỡ khó dự án đầu tư

N.Đăng | 18/05/2023, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa chủ trì Hội nghị công bố Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo Quyết định số 997/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt thì Tổ công tác gồm 10 thành viên, do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ phó; lãnh đạo các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mai, du lịch tỉnh làm thành viên.

Tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá triển khai thực hiện các dự án; giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ, đề xuất khó khăn, thúc đẩy triển khai dự án; rà soát, tổng hợp những khó khăn vượt thẩm quyền để báo cáo Thủ tướng, Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng và các bộ, ngành trung ương để tháo gỡ…

Định kỳ hàng tháng hoặc trong trường hợp cần thiết, Tổ công tác sẽ có báo cáo tổng hợp, nêu rõ tiến độ thực hiện, hướng xử lý các vụ việc nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác sẽ tiếp doanh nghiệp cố định vào chiều thứ 5 hàng tuần; từ 7 giờ 30 phút-8 giờ 30 phút hàng ngày (tuỳ thuộc vào lịch làm việc của Chủ tich UBND tỉnh). Số điện thoại đường dây nóng của Tổ công tác là: 088.8801247.

Cũng tại Quyết định 997/QĐ-UBND, Chủ tịch UBND tỉnh đã thành lập Tổ giúp việc Tổ công tác do ông Nguyễn Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng và 9 thành viên của Tổ là trưởng phòng chuyên môn của các sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tổ công tác sẽ trao đổi, xử lý đến cùng các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên cơ sở pháp luật; xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao.

Thông qua Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn VCCI Vũng Tàu, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục nắm bắt, phản ánh kịp thời các khó khăn, vướng mắc để thông tin cho Tổ công tác. Với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, UBND tỉnh, Tổ công tác sẽ xử lý kịp thời, nhanh nhất các kiến nghị, phản ánh và sẽ thông tin ngay đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Xử lý “quy hoạch treo” và “dự án treo”

Ngày 15/5/ vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành văn bản chỉ đạo khắc phục tình trạng “quy hoạch treo” và “dự án treo” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, UBND tỉnh giao UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các đồ án quy hoạch đã quá thời hạn thực hiện và không có tính khả thi để kịp thời tổ chức điều chỉnh hoặc hủy bỏ theo đúng thẩm quyền, trong đó:

Thu hồi, hủy bỏ các đồ án quy hoạch lập không đúng tỷ lệ so với quy định hiện hành của Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị; Thu hồi, hủy bỏ các đồ án quy hoạch của dự án đã bị thu hồi chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư hoặc vì lý do khác mà dự án không còn tiếp tục triển khai.

Đối với các đồ án quy hoạch trước đây do UBND tỉnh phê duyệt, nay còn nhiều bất cập (không thể thực hiện được, không còn phù hợp với trình hình thực tế, lập cho dự án nay đã bị thu hồi chủ trương…): Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức rà soát, thống kê; đồng thời đề xuất phương án xử lý, gửi Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Theo báo cáo các dự án du lịch chậm triển khai trên địa bàn tỉnh của Sở Kế hoạch và Đầu tư vào giữa tháng 3/2023, tính đến ngày 31/01/2023, trên địa bàn tỉnh có 133 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch (gồm 117 dự án đầu tư trong nước và 16 dự án đầu tư nước ngoài), với tổng vốn đầu tư 57.207 tỷ đồng và 8,92 tỷ USD.

Trong đó, có 51 dự án đang hoạt động hoặc hoạt động 01 phần (42 dự án đầu tư trong nước và 09 dự án đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đầu tư 17.152 tỷ đồng và 4.404 triệu USD, diện tích 789,5 ha.

Ngoài ra, còn có 36 dự án đang xây dựng (33 dự án đầu tư trong nước và 03 dự án đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đầu tư 18.685 tỷ đồng và 350 triệu USD, diện tích 606,3 ha;

46 dự án đang thực hiện các thủ tục đầu tư (04 dự án đầu tư nước ngoài và 42 dự án đầu tư trong nước) với tổng vốn đầu tư 4.173 triệu USD và 21.370 tỷ đồng, diện tích 1.570 ha.

N.Đăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt gỡ khó dự án đầu tư