Chủ tịch UBND TP HCM: Phải niêm yết công khai các khoản thu đầu năm học!

Đặng Trinh, | 11/10/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "lạm thu" đầu năm học và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hoạt động giáo dục; thực hiện niêm yết công khai về các khoản thu đầu năm học; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Sở GD-ĐT TP HCM, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2023-2024 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Sở GD-ĐT TP HCM, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT tại công văn Công văn số 5459 ngày 2-10; căn cứ chức năng, nhiệm vụ để chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, đảm bảo đúng theo quy định hiện hành.

Chủ tịch UBND TP HCM: Phải niêm yết công khai các khoản thu đầu năm học! - Ảnh 1.

Bản thu-chi gây sốc tại Trường Tiểu học Hồng Hà (quận Bình Thạnh) mà Báo Người Lao Động đã phản ánh

Đặc biệt, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "lạm thu" đầu năm học và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hoạt động giáo dục; thực hiện niêm yết công khai thông tin về các khoản thu đầu năm học; xử lý nghiêm trường hợp vi phạm nếu có.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP HCM đã có văn bản về chấn chỉnh công tác thu, chi đầu năm học; vận động tài trợ cho giáo dục và kinh phí hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh năm học 2023-2024. Theo Sở GD-ĐT TP HCM, vừa qua trên địa bàn thành phố, một số báo đăng bài phản ánh về các khoản thu chi đầu năm học 2023 - 2024 tại một vài đơn vị trường học, gây dư luận không tốt cho cha mẹ học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND TP HCM: Phải niêm yết công khai các khoản thu đầu năm học!