Chủ tiệm mất 6,6 kg vàng ở Cà Mau: "Bọn trộm rất tinh vi, chuyên nghiệp!"

Theo Vân Du | 01/09/2023, 15:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Phạm Minh Đức, chủ tiệm vàng Minh Đức (xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), từng nghĩ khó có thể tìm ra nghi phạm.

Ngày 1-9, ông Phạm Minh Đức, chủ tiệm vàng Minh Đức (xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), cho biết ông không giấu được niềm vui khi hay tin công an bắt được các đối tượng.

"Hơn 3 tháng trôi qua, tôi nghĩ rất khó để tìm ra các nghi phạm bởi bọn chúng rất tinh vi và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các chiến sĩ công an đã không quản vất vả lần theo những manh mối giúp gia đình lấy lại số vàng bị mất trộm. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công an tỉnh Cà Mau" - ông Đức chia sẻ.

Chủ tiệm mất 6,6 kg vàng ở Cà Mau: Bọn trộm rất tinh vi, chuyên nghiệp! - Ảnh 1.

5 đối tượng liên quan đến vụ trộm 6,6 kg vàng ở Cà Mau bị sa lưới

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 20-5, cha mẹ ông Đức đang ngủ thì nghe tiếng động phát ra từ khu vực bán vàng của con trai nên đến kiểm tra thì phát hiện có 2 người lạ đang trong nhà. Bị phát hiện, 2 kẻ trộm liền bỏ chạy.

Vụ việc sau đó được trình báo đến công an địa phương. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận tại hiện trường két sắt bị cạy phá, vàng trưng bày trong tủ kính bị mất trộm với tổng giá trị khoảng 10 tỉ đồng.

Ngày 24-8, trinh sát phát hiện Lê Văn Châu (43 tuổi; ngụ huyện Trần Văn Thời) có nhiều dấu hiệu bất thường khi mang lượng lớn vàng đi bán nên mời về làm việc. 

Tại cơ quan chức năng, Châu đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra các đồng phạm gồm: Lê Chí Linh (40 tuổi), Lê Minh Hoàng (35 tuổi), Lê Văn Lơ (48 tuổi) và Phạm Văn Giới (33 tuổi) - cùng ngụ huyện Trần Văn Thời.

Sau khi trộm được 6,6 kg vàng, cả nhóm chia đều nhau rồi nấu thành từng thỏi để cất giữ. Để hợp thức hóa, nhóm đối tượng đã mang một số vàng trộm đi bán rồi mua lại vàng khác về cất làm của.

Đến nay, công an đã thu hồi được 6 kg vàng cùng tiền mặt và sổ tiết kiệm có khoảng 530 triệu đồng.

Bài liên quan
Ảnh: Công an TPHCM khám xét 12 địa điểm, bắt chủ tiệm vàng và 12 người trong đường dây rửa tiền "cực lớn"
Các đối tượng đã lập hơn 250 công ty "ma", nhằm mở tài khoản công ty phục vụ hoạt động phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tiệm mất 6,6 kg vàng ở Cà Mau: "Bọn trộm rất tinh vi, chuyên nghiệp!"