Chữa cháy rừng, hai nhân viên tử vong

08/03/2023, 18:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi chữa cháy rừng bạch đàn, mọi người quay lại tìm kiếm thì bàng hoàng phát hiện 2 nhân viên đã tử vong.

Chữa cháy rừng, hai nhân viên tử vong - 1

Rừng bạch đàn nơi xảy ra vụ việc

Ngày 8/3, Công ty TNHH MTV nguyên liệu giấy miền Nam xác nhận, 2 nhân viên của đơn vị đã tử vong trong rừng trồng bạch đàn tại địa bàn xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, Kon Tum.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 7/3, tại tiểu khu 596 thuộc công ty trên quản lý đã xảy ra vụ cháy rừng bạch đàn với diện tích khoảng 7ha. Địa giới hành chính vụ cháy này thuộc xã Hơ Moong.

"Khi đám cháy xảy ra, xã cử lực lượng lên hiện trường phối hợp với người của công ty tham gia chữa cháy. Sau khoảng một giờ đám cháy được khống chế. Lúc này mọi người thấy thiếu hai người nên đi tìm và phát hiện anh P., anh Đ. đã tử vong" - một lãnh đạo UBND xã Hơ Moong cho hay.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định gồm: anh N.X.P. (47 tuổi) và anh L.V.Đ. (40 tuổi), đều nhân viên của Ban Trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi của công ty trên, được huy động dập lửa trước đó.

Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do thời tiết cực đoan cộng với gió lớn gây ngạt khí các nạn nhân.

Chữa cháy rừng, hai nhân viên tử vong - 2

Lực lượng chức năng địa phương phát thực bì ngăn đám cháy lan rộng

Hiện các lực lượng chức năng đã đón người nhà nạn nhân đến hiện trường, làm thủ tục kiểm tra giám định hiện trường, pháp y theo quy định.

Công ty TNHH MTV nguyên liệu giấy miền Nam, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã hỗ trợ bước đầu với gia đình các nạn nhân, đưa thi thể các nạn nhân về nhà và lo thủ tục mai táng theo đúng phong tục địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chữa cháy rừng, hai nhân viên tử vong