Chuẩn bị khai trương Khu giáo dục trải nghiệm về nguồn tại Thái Nguyên

Thanh An | 02/04/2022, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau thời gian chuẩn bị và triển khai tích cực, dự án “Trải nghiệm về nguồn ATK - Thủ đô gió ngàn” tại Thái Nguyên đã hoàn thành và sẵn sàng khai trương, chính thức đi vào hoạt động.

Không gian Không gian "Con đường lịch sử" của Khu giáo dục trải nghiệm về nguồn tại Thái Nguyên

“Trải nghiệm về nguồn ATK - Thủ đô gió ngàn” là khu trải nghiệm giáo dục đặt tại không gian Khu di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa (Thái Nguyên).

Đây là chương trình trải nghiệm giáo dục hướng tới phục vụ đối tượng học sinh, sinh viên nói riêng cũng như các bạn trẻ nói chung. Các nội dung và hình thức hoạt động tại khu trải nghiệm vừa mang tính đặc thù về truyền thống văn hóa lịch sử địa phương, vừa bám sát định hướng mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mới mà Bộ GD&ĐT đang triển khai.

Khu “Trải nghiệm về nguồn ATK - Thủ đô gió ngàn” tại Định Hóa, Thái Nguyên đem đến một mô hình mới mẻ, ý nghĩa

Tham gia chương trình, học sinh sẽ được khám phá và tham gia những hoạt động tại Khu trải nghiệm, Xưởng sáng tạo, Không gian văn hóa địa phương, Không gian văn hóa 3 miền, Khu trải nghiệm công nghệ cao…

Các bạn nhỏ sẽ được trực tiếp tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như: Làm nón dân tộc Tày, chế tác mộc, làm gốm, dệt; Khám phá đồi chè và quy trình sản xuất chè; Tìm hiểu văn hóa phi vật thể như đàn tính, hát then; Công nghệ robotics (tự động hóa), cảm ứng, âm thanh, ánh sáng…

Theo ông Đặng Ngọc Trình, Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn Giáo dục Trí Việt - đơn vị thực hiện dự án: Chương trình mang ý nghĩa lớn về giáo dục truyền thống lịch sử tới thế hệ trẻ đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên. Việc lồng ghép các hoạt động trải nghiệm giáo dục, trải nghiệm STEM sẽ giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống, làm giàu kiến thức và định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ trong môi trường thực tế.

Đến nay, các hạng mục và nội dung của chương trình đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng đi vào hoạt động. Theo kế hoạch, Khu “Trải nghiệm về nguồn ATK - Thủ đô gió ngàn” sẽ được khai trương vào 5/4 tới đây.

“Việc tổ chức Khu giáo dục trải nghiệm về nguồn tại ATK Định Hóa là rất phù hợp và ý nghĩa, qua đó giáo dục các thế hệ trẻ về những giá trị sâu sắc của truyền thống, lịch sử, văn hóa. Đây cũng là dịp để các sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương được giới thiệu đến các bạn trẻ nói riêng và đông đảo du khách nói chung trong cả nước”.

Ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị khai trương Khu giáo dục trải nghiệm về nguồn tại Thái Nguyên