Chứng chỉ được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024

08/03/2024, 19:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT quy định 2 đối tượng được miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024.

Cụ thể, đối tượng miễn thi trước hết là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Đối tượng miễn thi thứ hai là thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ GD&ĐT quy định tại phụ lục của Quy chế này hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ được Bộ GD&ĐT công nhận tương đương với Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (đạt từ bậc 3 trở lên). Chứng chỉ ngoại ngữ phải có giá trị sử dụng đến ngày làm thủ tục dự thi.

Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ được tính 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh không đăng ký sử dụng quyền được miễn thi bài thi Ngoại ngữ thì phải dự thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT như thí sinh không được miễn thi.

Cụ thể, danh mục chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng để miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024 như sau:

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn); 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT.

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Thí sinh được đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Bài liên quan
Điểm danh 3 ngôi trường cấp 3 lần lượt có học sinh giỏi Toán - Văn - Ngoại ngữ nhất Hà Nội
3 ngôi trường này có điểm chung là đều thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chứng chỉ được miễn thi Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2024