Chung cư mini 3 tầng “hô biến” thành 9 tầng: Cắt ngọn, sẽ tạm đình chỉ 3 chủ tịch xã

Theo B.H.Thanh | 17/10/2023, 20:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huyện Thạch Thất (TP Hà Nội) sẽ tạm đình chỉ 3 chủ tịch xã để tập trung xử lý các công trình có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn

Chiều 17-10, trao đổi với báo chí bên lề phiên giải trình HĐND TP Hà Nội, ông Lê Minh Đức, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất, cho biết trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt phần mái của tòa chung cư mini 9 tầng xây sai phép do ông V.M.C. (trú ở phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Chung cư mini 3 tầng “hô biến” thành 9 tầng: Cắt ngọn, sẽ tạm đình chỉ 3 chủ tịch xã - Ảnh 1.

Tòa chung cư sai phép bị báo chí phản ánh.

"Chúng tôi sẽ rà soát những sai phạm liên quan tới công trình trên từ đất đai, cấp phép và xây dựng, sai đến đâu xử đến đấy" - ông Lê Minh Đức nói.

Trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về quan điểm xử lý cán bộ nếu có sai phạm vì để tồn tại chung cư mini 9 tầng sai phép, Bí thư huyện Thạch Thất khẳng định sẽ không có vùng cấm, không ngoại lệ, cán bộ nào sai phạm sẽ xử nghiêm cán bộ đó.

Đáng chú ý, ông Lê Minh Đức cho biết huyện đã có chủ trương là sẽ tạm đình chỉ 3 chủ tịch xã gồm: Xã Tân Xã, xã Thạch Hoà và xã Bình Yên liên quan đến các chung cư mini trên địa bàn. "Trong ngày mai 18-10, huyện sẽ họp để thông qua, quyết định về việc tạm đình chỉ này" - Bí thư huyện Thạch Thất cho hay.

Trước đó, báo chí phản ánh trên địa bàn huyện Thạch Thất có nhiều chung cư mini có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng. Đáng chú ý có công trình được cấp phép 3 tầng nhưng chủ đầu tư đã cho xây 9 tầng với cả trăm phòng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh sau đó yêu cầu Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP, UBND huyện Thạch Thất kiểm tra, làm rõ đối với công trình "Chung cư cao cấp My House" tại xã Tân Xã.

UBND TP Hà Nội yêu cầu xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân (nếu có) theo Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy "Về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố". Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự chuyển cơ quan điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Xây dựng đôn đốc, phối hợp UBND huyện Thạch Thất rà soát toàn bộ các công trình nhà ở nhiều căn hộ trên địa bàn huyện theo chỉ đạo tại Công điện 02/CĐ-UBND về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với loại hình nhà ở nhiều căn hộ (thường gọi là chung cư mini); xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo UBND thành phố trước ngày 30-10.

Theo thông tin báo chí phản ánh, công trình được cho là có vi phạm mang tên "Chung cư cao cấp My House" nằm trên đường Phú Hữu (thôn 1, xã Tân Xã). Công trình này cao 9 tầng với gần 200 căn hộ. Tầng 1 chung cư mini là hầm để xe, tầng 2 là siêu thị, bếp ăn và một số căn hộ. Từ tầng 3 - 8 là căn hộ cho thuê, tầng 9 là quán cà phê và một số căn hộ. Do quy mô quá "khủng" nên cả tòa chung cư này có riêng một trạm biến áp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung cư mini 3 tầng “hô biến” thành 9 tầng: Cắt ngọn, sẽ tạm đình chỉ 3 chủ tịch xã