Đa số người dân đi xin nước ở những tòa chung cư bên cạnh. Còn những thùng nước đóng chai được mua về để làm nước nấu ăn.
Dưới sảnh tầng 1, nhiều quán ăn không thể rửa được bát, đĩa. Người dân tại đây cho biết, tình trạng mất nước chưa biết bao giờ sẽ được khắc phục.
Ông Nguyễn Phúc Thịnh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3 (ở tòa HH02-2C, thuộc khu đô thị Thanh Hà) cho biết, tình trạng mất nước sạch diễn ra vào sáng cùng ngày. Đáng chú ý, việc cắt nước không hề được Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà thông báo khiến hơn 750 hộ dân (khoảng 3.000 người) trở tay không kịp.
"Khi liên hệ Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà để hỏi khi nào có nước trở lại thì chỉ nhận được sự trả lời vòng vo. Chúng tôi mong rằng nếu cắt nước phải thông báo trước để người dân có kế hoạch chuẩn bị", ông Thịnh bày tỏ.
Ông Dương Đức Trình, Phó giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà, cho biết việc cắt nước ở khu đô thị Thanh Hà là tình huống "bất đắc dĩ", vì nguồn cung đến từ Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Đông bị ảnh hưởng.
Người dân theo dõi nhóm Zalo của cư dân tòa nhà để biết thời gian cấp nước trở lại và lịch cắt nước của chủ đầu tư.