Chung tay hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng sạt lở ở Vĩnh Long

Tiến Giang | 08/12/2022, 16:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay sau vụ sạt lở kinh hoàng tại xã Hòa Ninh (Vĩnh Long), ngành GD&ĐT đã nỗ lực hỗ trợ học sinh ổn định đến trường sau thiên tai.

Hỗ trợ học sinh ổn định việc học

Vụ sạt lở tại ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh (Vĩnh Long) có 22 hộ với 109 nhân khẩu bị ảnh hưởng, trong đó 12 hộ bị ảnh hưởng trực tiếp với 58 nhân khẩu (có 16 học sinh và 8 người cao tuổi).

Trước những mất mát to lớn của những hộ dân nơi đây, chính quyền các cấp và các mạnh thường quân đã kịp thời hỗ trợ để giúp các gia đình phần nào vơi bớt khó khăn trước mắt. Riêng các em học sinh có nhà bị sạt lở cũng được nhà trường chung tay giúp đỡ kịp thời, nhờ vậy mà việc học không bị gián đoạn.

Thầy Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trương Văn Ba cho biết: “Nhà trường kết hợp UBND xã, các đoàn thể rà soát những học sinh thuộc diện bị sụp nhà; tăng cường công tác vận động để các em ổn định tinh thần đến trường học.

Để tạo điều kiện cho học sinh học tập tốt, nhà trường tận dụng những nguồn lực sẵn có để hỗ trợ như tập vở, sách giáo khoa, đồ đồng phục; vận động học sinh giáo viên, phụ huynh giúp các em. Sau một ngày gián đoạn việc học do sạt lở, hiện các em đã đến trường học đầy đủ, tinh thần ổn định”.

Chung tay hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng sạt lở ở Vĩnh Long ảnh 1

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long và Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trao học bổng cho học sinh.

Em Đỗ Thị Kim Loan học sinh lớp 10 Trường THPT Hòa Ninh có 3 em đang học tại Trường THCS Hòa Ninh. Hằng ngày gia đình lo việc ăn học cho bốn chị em đã khó, giờ nhà bị sụp hoàn toàn xuống sông nên cuộc sống của các em càng khó khăn hơn. Đồng cảm với hoàn cảnh của Loan, nhà trường đã vận động cán bộ nhân viên trường và học sinh đóng góp 12,7 triệu đồng để giúp em trong lúc khó khăn.

Thầy Trần Minh Đức, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết: "Ngay sau khi ghi nhận tình hình sạt lở tại địa phương, Phòng đã chỉ đạo các trường tập trung rà soát, họp giáo viên thống kê học sinh nằm trong khu vực bị ảnh hưởng, hỗ trợ kịp thời giúp các em ổn định đến lớp. Ngành GD huyện cũng phối hợp với chính quyền địa phương và đoàn thể vận động hỗ trợ cho học sinh sớm ổn định việc học".

Chung tay hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng sạt lở ở Vĩnh Long ảnh 2

PGS. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long trao học bổng cho học sinh.

Kịp thời thăm hỏi, chăm lo học sinh

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của học sinh, sáng 8/12, đại diện Báo GD&TĐ, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cùng với lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long đến thăm hỏi động viên các em. Dịp này đoàn đã tặng 59,5 triệu đồng, 9 xe đạp, 1.200 quyển tập và 16 ba lô cho các học sinh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sạt lở.

PGS. TS Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long chia sẻ: “Nghe tin nhiều học sinh có nhà bị sạt lở, chúng tôi vận động công đoàn, đoàn thanh niên và ban giám hiệu nhà trường đến hỗ trợ. Ngoài việc ủng hộ học bổng, trong thời gian sắp tới nếu các em có thể vào trường học, chúng tôi miễn hoàn toàn học phí và tạo điều kiện cho các em phát triển”.

Chung tay hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng sạt lở ở Vĩnh Long ảnh 3

Bà Nguyễn Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long thăm hỏi, động viên học sinh.

Bà Nguyễn Ngọc Bích, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết sự hỗ trợ của các đơn vị tổ chức dành cho học sinh bị ảnh hưởng sạt lở là rất kịp thời, thiết thực, giúp các em có thể là tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn và cố gắng học tập.

Thay mặt lãnh đạo Sở, bà Bích cũng gửi lời cảm ơn đến Báo Giáo dục và Thời đại đã luôn đồng hành với ngành giáo dục trong công tác truyền thông, đồng thời phối hợp thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội. "Buổi trao quà hôm nay cũng là nhờ duyên kết nối của báo Giáo dục và Thời đại với các cơ quan, đơn vị để hỗ trợ cho học sinh Vĩnh Long", bà Bích chia sẻ.

Bài liên quan
Hầm đường sắt Bãi Gió sạt lở 'do đá phong hóa lâu năm'
Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết nguyên nhân sạt lở hầm Bãi Gió là do đá phong hóa, mất kết dính, không phải do quá trình thi công hầm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chung tay hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng sạt lở ở Vĩnh Long