Chương trình cử nhân quốc tế Tài chính và Quản lý La Trobe khai giảng khóa 2

15/09/2023, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/9, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân khai giảng khóa 2 ngành Tài chính và Quản lý, chương trình cử nhân quốc tế liên kết với ĐH La Trobe.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Bùi Huy Nhượng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân gửi lời chúc mừng tới 115 tân sinh viên đã xuất sắc vượt qua kỳ tuyển sinh để chính thức trở thành sinh viên khóa 2 - chuyên ngành Tài chính và Quản lý của chương trình cử nhân quốc tế La Trobe - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

“Các em vừa vượt qua hành trình dài và đã đạt được những thành công ban đầu. Nhưng hôm nay, các em sẽ tiếp tục khởi đầu một chặng đường mới - chặng đường để tiếp nhận tri thức và nhận tấm bằng cử nhân của một trong những trường ĐH hàng đầu thế giới".

PGS, Phó Hiệu trưởng chia sẻ, ĐH Trobe là một trong những cơ sở giáo dục ĐH công lập lâu đời và uy tín của Australia, nằm trong top 1% trường ĐH tốt nhất thế giới. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng là trường ĐH đầu ngành về kinh tế, Quản lý và Quản trị kinh doanh của Việt Nam.

GS. Amalia Di Iorio - Phó Hiệu trưởng Phụ trách liên kết đào tạo Đại học La Trobe chia sẻ với tân sinh viên tại lễ khai giảng qua nền tảng zoom. ảnh 1

GS. Amalia Di Iorio - Phó Hiệu trưởng Phụ trách liên kết đào tạo Đại học La Trobe chia sẻ với tân sinh viên tại lễ khai giảng qua nền tảng zoom.

Trên cơ sở đó, PGS. Bùi Huy Nhượng cũng khẳng định niềm tin vững chắc vào các tân sinh viên: “Các em có mặt ở đây để lĩnh hội tri thức, khoa học và công nghệ thông tin từ 2 trường ĐH hàng đầu của Australia và Việt Nam. Thầy tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của ĐH La Trobe và Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, các em sẽ thành công trên con đường chinh phục tri thức, đồng thời đạt được những ý tưởng tốt đẹp, sáng tạo, nhân văn, chuẩn bị đầy đủ hành trang để bước vào thế giới việc làm”.

Chia sẻ tại buổi lễ, Giáo sư Amalia Di Iorio - Phó Hiệu trưởng Phụ trách liên kết đào tạo ĐH La Trobe và bà Jen Bahen - Đại sứ quán Australia cũng chia sẻ niềm vui và chào đón các tân sinh viên. Giáo sư Amalia Di Iorio bày tỏ sự kỳ vọng, tin tưởng vào sự hợp tác giữa hai trường sẽ mở ra cơ hội học tập cho nhiều sinh viên Việt Nam, đồng thời thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị lâu đời giữa hai quốc gia Việt Nam và Australia.

Thiếu tướng Trần Đình Thăng - Cục trưởng Cục kinh tế Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quân đội và PGS.TS Hoàng Xuân Quế - Viện trưởng Viện Ngân hàng - Tài chính, Trường ĐH Kinh tế quốc dân trao học bổng cho sinh viên Võ Trường Giang. ảnh 2

Thiếu tướng Trần Đình Thăng - Cục trưởng Cục kinh tế Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Quân đội và PGS.TS Hoàng Xuân Quế - Viện trưởng Viện Ngân hàng - Tài chính, Trường ĐH Kinh tế quốc dân trao học bổng cho sinh viên Võ Trường Giang.

Được biết, đây là năm thứ 2 Trường ĐH Kinh tế quốc dân và ĐH La Trobe, Australia triển khai thực hiện chương trình đào tạo cử nhân liên kết quốc tế. Sự hợp tác giữa hai trường ĐH hàng đầu của Việt Nam và Australia được kỳ vọng sẽ là “cái nôi” đào tạo ra những cử nhân đẳng cấp quốc tế.

Cũng tại Lễ khai giảng, Hiệp hội các doanh nghiệp Quân đội và Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam đã trao học bổng cho bạn Võ Trường Giang - sinh viên khóa 1 vì đã có thành tích học tập xuất sắc năm học 2022 - 2023.

Ngoài ra, tại lễ khai giảng cũng tuyên dương 8 sinh viên đồng thủ khoa đầu vào của khóa 2. Đây là sự biểu dương, khích lệ và đồng hành cùng các tân sinh viên trên con đường chinh phục tri thức.

Chương trình đào tạo ngành Tài chính và Quản lý được thiết kế tiên tiến, học hoàn toàn bằng tiếng Anh, giảng viên là Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ được đào tạo tại các nước tiên tiến và dày dặn kinh nghiệm đến từ Trường ĐH Kinh tế quốc dân và Đại học La Trobe. Với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường năng động và thân thiện, khuôn viên rộng rãi, trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy và học tập hiện đại…

Sinh viên có thể học cả 3 năm ở Trường ĐH Kinh tế Quốc dân hoặc có thể học 2 năm ở Trường ĐH Kinh tế Quốc dân và chuyển tiếp sang Australia học 1 năm. Đặc biệt, khi sang Australia, sinh viên có thể lựa chọn theo học một số chuyên ngành khác ngoài Tài chính và Quản lý. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn được Chính phủ Australia cấp thị thực lao động (Working Visa) 2 năm tại Australia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình cử nhân quốc tế Tài chính và Quản lý La Trobe khai giảng khóa 2