Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang

20/08/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao quà và học bổng cho 300 học sinh khó khăn tại 3 huyện Kiên Hải, Gò Quao và Giang Thành của tỉnh Kiên Giang.

Ngày 20/8, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” tại khu trung tâm hành chính huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Tham dự chương trình, phía đơn vị tổ chức có sự tham dự của Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại; Nhà báo Nguyễn Đức Tuân, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại; ông Nguyễn Hồng Đào, Trưởng phòng Phát triển Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT).

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 1

Toàn cảnh chương trình "Tiếp sức đến trường" tại huyện Kiên Hải, Kiên Giang, sáng 20/8. Ảnh: Trường Tiến.

Đại diện khách mời có ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ; ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ.

Về phía Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, có sự hiện của ông Thiều Văn Nam, Phó Giám đốc Sở; bà Lâm Thị Mạnh, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục.

Đại diện địa phương có ông Đoàn Hồng Duy, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Kiên Hải.

Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao quà và học bổng cho 300 học sinh tiêu biểu vượt khó tại 3 huyện Kiên Hải, Gò Quao và Giang Thành.

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 2
Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Trường Tiến

Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, qua tìm hiểu, chương trình “Tiếp sức đến trường” được biết 3 huyện Kiên Hải, Gò Quao và Giang Thành là những địa phương còn nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội tại tỉnh Kiên Giang. Đời sống nhiều người dân khó khăn, vất vả với mức thu nhập thấp. Từ đó, việc học của các em học sinh cũng gian nan.

Đặc biệt, huyện đảo Kiên Hải với nhiều đảo bị chia cắt, xa đất liền, gây khó khăn đi lại. Nơi đây, việc tiếp cận với giáo dục, trường học của các em học sinh không dễ dàng. Tuy vậy, sự khó khăn không cản được khao khát được đến trường của các em.

“Chương trình hy vọng sẽ giúp các em có thêm nhiềm vui, động lực vượt qua khó khăn và tiếp tục việc học trong năm học sắp tới”, Nhà báo Dương Thanh Hương nói.

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 3
Ông Thiều Văn Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang phát biểu cảm ơn. Ảnh: Trường Tiến

Cảm ơn chương trình “Tiếp sức đến trường” do Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức, ông Thiều Văn Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang cho biết, những món quà và học bổng sẽ tiếp động lực cho học sinh khó khăn ở Kiên Giang trong việc học.

Theo ông Thiều Văn Nam cho biết, Kiên Giang có nhiều địa phương khó khăn trong giáo dục, đặc biệt là các xã, huyện biên giới, hải đảo.

Tại Kiên Hải, với 29 đảo lớn, nhỏ, công tác tổ chức dạy và học rất gian nan. Ở đây, các lớp ghép lên đến 3 cấp học. Trường lớp ở nhiều nơi chưa khang trang, trong khi ngân sách đầu tư còn hạn hẹp.

“Thầy mong các em sử dụng học bổng đúng mục đích học tập, không phụ lòng của ban tổ chức và các mạnh thường quân. Mong các em cố gắng học tập tốt, vượt lên chính mình, để sau này giúp ích cho gia đình, quê hương mình”, ông Thiều Văn Nam nhắn nhủ với học sinh nhận học bổng.

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 4
Đại diện đơn vị tổ chức trao biểu trưng học bổng, quà cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Trường Tiến
Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 5
Ông Thiều Văn Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kiên Giang trao quà. Ảnh: Mạnh Tùng
Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 6

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ trao quà cho học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 7

Nhà báo Nguyễn Đức Tuân, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại trao học bổng cho học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 8
Ông Nguyễn Hồng Đào, Trưởng phòng Phát triển Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) trao học bổng. Ảnh: Mạnh Tùng
Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 9Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 10Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 11Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 12

Đại diện Báo Giáo dục và Thời đại, Cán bộ quản lý - Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), Sở GD&ĐT Kiên Giang, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, lãnh đạo huyện Kiên Hải, các mạnh thường quân trao quà và học bổng cho học sinh. Ảnh: Trường Tiến

Nhận được học bổng cùng các phần quà của chương trình “Tiếp sức đến trường”, nhiều học sinh Kiên Giang vui và xúc động.

Đại diện học sinh nhận học bổng, Đinh Trung Kiên, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Hòn Tre, huyện Kiên Hải chia sẻ: Chúng con rất vui mừng nhận được học bổng và quà trước năm học mới. Chúng con hứa sẽ học tập thật tốt để trở thành học sinh giỏi để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô và các mạnh thường quân.

Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang ảnh 13
Đại diện học sinh nhận học bổng, Đinh Trung Kiên phát biểu cảm nghĩ. Ảnh: Trường Tiến

Báo Giáo dục và Thời đại chân thành cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức đến trường": Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bưu điện tỉnh Kiên Giang, Trường ĐH Nam Cần Thơ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, Trường ĐH Kiên Giang, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công ty Cổ phần Sách & Thiết bị Giáo dục Cửu Long, Công ty Cổ Phần Đầu tư và Phát Triển Giáo dục Phương Nam, Trường ĐH Kiên Giang, Công ty Thiên Gia Phú, Trung tâm Anh ngữ Gia Việt, Trung tâm Anh ngữ Nam Phương, Công ty Việt Khai Trí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình 'Tiếp sức đến trường' đến với học sinh Kiên Giang