Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang

05/08/2023, 18:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao quà và học bổng cho 160 học sinh tiêu biểu vượt khó, tặng quà cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 5/8, chương trình “Tiếp sức đến trường” của Báo Giáo dục và Thời đại được tổ chức tại Hội trường UBND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, nhằm động viện học sinh huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông đạt kết quả tốt trong năm học vừa qua.

Tham dự chương trình có các đại biểu: Nhà báo Dương Thị Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại; PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang; bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang; đại diện các nhà tài trợ.

Về phía địa phương có sự tham dự của ông Phan Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang; đại diện Phòng GD&ĐT huyện cùng các trường học trên địa bàn.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 1

Nhà báo Dương Thị Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại trao quà và học bổng cho học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 2
Nhà báo Dương Thị Thanh Hương trò chuyện, động viên một học sinh tiểu học nhận học bổng. Ảnh: Mạnh Tùng

Tiếp thêm động lực đến trường

Chương trình "Tiếp sức đến trường" trao quà và học bổng cho 160 học sinh tiêu biểu vượt khó, tặng quà cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông.

Nhà báo Dương Thị Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, trong những năm qua, bên cạnh công tác truyền thông đồng hành với ngành giáo dục, Báo Giáo dục và Thời đại luôn nỗ lực chia sẻ với học sinh các vùng khó khăn. Chương trình “Tiếp sức đến trường” do báo khởi xướng đã chia sẻ cùng hàng nghìn học sinh nghèo, hỗ trợ hàng chục thư viện trường học trên cả nước.

Qua tìm hiểu, Báo Giáo dục và Thời đại biết Tân Phú Đông và Gò Công Đông, dù những năm qua có nhiều sự phát triển, đổi mới song còn nhiều ấp, xã trong diện khó khăn. Nhiều học sinh nghèo cũng gặp khó khi đến trường.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 3

Nhà báo Dương Thị Thanh Hương, Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, phát biểu tại chương trình. Ảnh: Mạnh Tùng

Trong những năm qua, chương trình "Tiếp sức đến trường" của Báo Giáo dục và Thời đại nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các mạnh thường quân, góp phần chung tay chia sẻ với học sinh vùng khó.

“Mong rằng những phần học bổng, phần quà sẽ giúp cho các em học sinh thêm niềm vui, động lực đến trường, vượt qua khó khăn và tiếp tục việc học trong năm học sắp tới”, bà Dương Thị Thanh Hương chia sẻ.

Ông Phan Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Giáo dục và Thời đại, Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang, Sở GD&ĐT tỉnh đã luôn quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Ông Phan Văn Bắc cho biết, Tân Phú Đông với vị trí là vùng cù lao, có 6 xã được công nhận là xã đảo, điều kiện tự nhiên có nhiều khó khăn. Trong những năm qua, huyện có những bước phát triển khá về kinh tế, xã hội, nông thôn.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 4

Ông Phan Văn Bắc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông gửi lời cảm ơn đến Báo Giáo dục và Thời đại và các mạnh thường quân. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo ông Phan Văn Bắc, huyện Tân Phú Đông mới thoát ra khỏi vùng kinh tế đặc biệt khó khăn từ tháng 3/2022, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, thủy sản và đi làm thuê.

Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao. Đa số học sinh thuộc hộ nghèo, điều kiện khó khăn nhưng luôn có tinh thần hiếu học, vươn lên trong học tập.

Nhiều năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, địa phương, các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân, nhà hảo tâm, việc trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã giúp các em có thêm động lực tiếp tục đến trường.

"Đó là những sự động viên vô cùng quý báu, là hoạt động ý nghĩa, thiết thực, cụ thể và kịp thời để cùng với Đảng bộ, chính quyền huyện Tân Phú Đông giải quyết phần nào khó khăn cho học sinh nghèo, hiếu học trên địa bàn”, ông Phan Văn Bắc nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông mong muốn, trong thời gian tới, huyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Bộ GD&ĐT, Báo Giáo dục và Thời đại, Hội Khuyến học Việt Nam, Sở GD&ĐT Tiền Giang, Hội Khuyến học tỉnh, các nhà tài trợ để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 5

PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng cho học sinh khó khăn. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 6

Ông Phan Văn Liêm, đại diện Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) trao quà cho học sinh nghèo, học giỏi. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 7

Bà Đặng Khánh Huyền, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường Phổ thông FPT Cần Thơ (áo trắng) trao quà cho học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 8

Nhà báo Nguyễn Anh Tú, Phó Trưởng cơ quan Thường trú Báo Giáo dục và Thời đại tại TPHCM trao quà cho học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 9

Ông Đinh Quốc Cường, Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Tiền Giang trao quà, học bổng cho các em học sinh. Ảnh: Mạnh Tùng

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 10
PGS.TS Trương Thị Hiền, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và ông Nguyễn Phương Toàn, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang trao học bổng. Ảnh: Quốc Ngữ
Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 11

Bà Đồng Thị Bạch Tuyết, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo UBND huyện Tân Phú Đông trao quà và học bổng cho học sinh. Ảnh: Quốc Ngữ

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 12

Đại diện Trường Đại học Trà Vinh và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Tân Phú Đông trao quà và học bổng cho học sinh. Ảnh: Quốc Ngữ

Niềm vui của học sinh

Nhận được học bổng cùng các phần quà của chương trình “Tiếp sức đến trường”, nhiều học sinh không giấu được niềm vui và sự xúc động.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 13

Võ Thị Thủy Tiên bày tỏ niềm vui khi nhận được học bổng và quà từ chương trình "Tiếp sức đến trường". Ảnh: Hiếu Hiền

Võ Thị Thủy Tiên (sinh năm 2013, Trường Tiểu học Tân Phước) có hoàn cảnh khó khăn khi ba mẹ đã li dị, ở với ông bà. Ông bà đã lớn tuổi nên chỉ lo được cho Tiên tiền cơm nước, còn tiền học phải mượn các cậu.

“Chị con ở nhà giữ em, chị cũng nghỉ học rồi. Chị mới học xong lớp 5 đã nghỉ vì nhà con nghèo quá. Ước mơ của con trở thành bác sĩ, do con thấy hình ảnh bác sĩ đẹp”, em Võ Thị Thủy Tiên chia sẻ.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 14

Nguyễn Thị Tuyết Sương nhận ấn phẩm đặc biệt của Báo Giáo dục và Thời đại. Ảnh: Hiếu Hiền

Còn Nguyễn Thị Tuyết Sương (lớp 5, Trường Tiểu học Gia Thuận) kể: Nhà không có cha, mẹ làm công nhân, bà ngoại nuôi con. Giống như Võ Thị Thủy Tiên, em cũng có ước mơ làm bác sĩ với mong muốn chữa được bệnh cho bà ngoại.

“Con rất vui vì có học bổng. Có học bổng bà ngoại sẽ đóng tiền học cho con, mua tập vở và quần áo. Hồi năm ngoái không có tiền quần áo, bà phải mượn hàng xóm”, Nguyễn Thị Tuyết Sương kể.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 15

Em Lê Trần Mỹ Trang đại diện học sinh nhận học bổng phát biểu cảm tưởng. Ảnh: Mạnh Tùng

Lê Trần Mỹ Trang, học sinh lớp 11A2, Trường THCS & THPT Phú Thạnh đại diện cho học sinh nhận học bổng phát biểu cảm nghĩ.

Em bày tỏ sự xúc động khi được Báo Giáo dục và Thời đại với chương trình “Tiếp sức đến trường” đã đồng hành, tiếp sức cho em và nhiều học sinh trên khắp mọi miền đất nước.

Theo Lê Trần Mỹ Trang, từ nguồn quỹ này, nhiều bạn là những học sinh giỏi đạt thành tích cao trong học tập, đã vinh dự được nhận những suất quà, những phần học bổng cao quý.

"Phần thưởng này ngoài yếu tố vật chất giúp đỡ chúng em có thêm sách vở, dụng cụ học tập hàng ngày còn là nguồn động viên, khích lệ vô giá về tinh thần. Đó là động lực giúp em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ và hoài bão của mình”, nữ sinh nói.

Nữ sinh tự nhủ sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành một người có ích cho xã hội, xứng đáng với niềm tin yêu và những tình cảm của các mạnh thường quân.

Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang ảnh 16

Niềm vui của một học sinh tiểu học sau khi nhận quà và học bổng từ chương trình "Tiếp sức đến trường". Ảnh: Mạnh Tùng

Báo Giáo dục và Thời đại chân thành cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình "Tiếp sức đến trường": Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX); Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn; Sở GD&ĐT tỉnh Tiền Giang; Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang; Trường Đại học Trà Vinh; Trường Đại học Cửu Long; Trường Đại học Tiền Giang; Trường Phổ thông FPT Cần Thơ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chương trình 'Tiếp sức tới trường' mang niềm vui đến học sinh tỉnh Tiền Giang