Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An

26/10/2023, 06:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đàn cá sấu 10 con được nuôi nhốt trong khuôn viên Công viên Trung tâm TP. Vinh (Nghệ An) đã được chuyển ra khỏi vị trí này. Hiện chuồng trại đã được tháo dỡ.

Ngày 25/10, ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Công ty CP Trung Long (đơn vị quản lý Công viên Trung tâm TP. Vinh) cho biết, đàn cá sấu 10 con nuôi nhốt trong công viên của đơn vị này đã được chuyển đi nơi khác tiếp tục chăm sóc.

Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An - 1

Khu vực nuôi nhốt đàn cá sấu trong Công viên Trung tâm TP. Vinh (Nghệ An).

Cụ thể, đàn cá sấu này đã được Công ty Trung Long tặng cho một khu sinh thái trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) nuôi nhốt phục vụ du lịch. Đàn cá sấu này có tổng cộng 10 con với nhiều loại to nhỏ. Trong đó con lớn nhất nặng gần 100kg.

Sau khi chuyển ra khỏi công viên, đàn cá sấu này được cơ quan kiểm lâm tỉnh gắn chip để quản lý và theo dõi quá trình chăm sóc tại khu vực nuôi mới.

Trước đó vào tháng 3/2023, Tiền Phong đã có bài phản ánh “Nỗi lo cá sấu xổng chuồng ở công viên lớn nhất Nghệ An”.

Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An - 2
Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An - 3

Chuồng trại nuôi cá sấu xuống cấp, nhìn bằng mắt thường không đảm bảo an toàn.

Công viên trung tâm TP. Vinh có tổng diện tích gần 26ha nằm ở khu đất vàng thuộc phường Lê Mao. Công viên này bắt đầu mở cửa đón khách từ năm 2005, đây là công viên lớn nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Từ năm 2007, công viên này làm thủ tục mua 10 con cá sấu về nuôi phục vụ khách tham quan.

Sau nhiều năm nuôi, đến năm 2019, công viên này đề xuất xin cơ quan chức năng cho phép thả đàn cá sấu về tự nhiên nhưng không thực hiện được. Phía cơ quan chức năng sau đó liên hệ đến các trung tâm nuôi động vật hoang dã thuộc quản lý của nhà nước nhưng không đơn vị nào tiếp nhận.

Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An - 4
Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An - 5

Sau khi đàn cá sấu được chuyển đi, khu vực chuồng nuôi đã được tháo dỡ.

Công viên sau đó tiếp tục nuôi đàn cá sấu này cầm chừng trong khuôn viên. Tuy nhiên thời gian trước người dân đến và phát hiện khu vực chuồng nuôi cá sấu bị xuống cấp trầm trọng. Cụ thể, khu vực nuôi cá sấu rộng gần 100m2, xung quanh được bao bọc bởi một hàng rào lưới thép cao hơn 1,5m. Phía dưới có bờ tường rào cao khoảng 30cm. Trải qua thời gian, nhiều đoạn bờ tường đã bị thủng. Lớp lưới thép đã bị hoen gỉ, nhiều đoạn bị thủng được vá sơ sài.

Sau khi có thông tin phản ánh, cơ quan chức năng đã kiểm tra và yêu cầu phía công viên này sửa lại chuồng trại đàn cá sấu để đảm bảo an toàn.

Bài liên quan
Người đàn ông tay không bắt cá sấu dài hơn 2 mét
Một người đàn ông ở Mỹ dùng tay không bắt được con cá sấu lớn đang lang thang ở trung tâm TP Jacksonville, bang Florida và cuộc chạm trán gây cấn này đã được camera ghi lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển đàn cá sấu 10 con ra khỏi công viên lớn nhất Nghệ An