Chuyên gia bàn về ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn

28/10/2023, 12:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/10, Tại trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã diễn ra Hội thảo quốc gia về 'Ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn' năm 2023.

Hội thảo nằm trong chương trình hợp tác về khoa học công nghệ giữa Viện KH&CN Quân sự và trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên. Đây là kỳ Hội thảo thứ 7 liên tiếp được tổ chức và đã nhận được sự quan tâm từ các nhà khoa học của 30 đơn vị, với 15 tiểu ban, 104 báo cáo và hơn 600 nhà khoa học, giảng viên, người học tham dự.

Tại Hội thảo các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về ứng dụng khoa học công nghệ trong các lĩnh vực: Kỹ thuật điện, điện tử, điện tử viễn thông, tự động hóa; Kỹ thuật Cơ khí - Động lực; Công nghệ Thông tin - Truyền thông và Trí tuệ nhân tạo; Kỹ thuật Cơ điện tử và Robot; Kỹ thuật Hóa học –Vật lý- Môi trường; Kỹ thuật và Công nghệ vật liệu; Nông nghiệp Công nghệ cao.

Phát biểu tại Hội thảo, TS Đỗ Trung Hải, Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp khẳng định: Trải qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có những đóng góp đáng kể cho đất nước về đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật có trình độ cao cũng như những thành tựu về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ.

Tiểu ban Kỹ thuật Cơ điện tử và Robot.
Tiểu ban Kỹ thuật Cơ điện tử và Robot.

Nhà trường luôn xác định những kết quả nghiên cứu khoa học cần phải chú trọng giải quyết các yêu cầu của sản xuất, sử dụng hợp lý, tiết kiệm tài nguyên, năng lượng, phát triển nguồn nguyên liệu thay thế ngoại nhập, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, chế tạo các thiết bị, dây chuyền thiết bị phục vụ sản xuất... Có thể nói, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đang từng bước trở thành chìa khóa để nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học của Nhà trường, nâng cao vị thế và vai trò của Nhà trường trước xã hội.

Cũng theo TS Đỗ Trung Hải, việc đẩy mạnh các nghiên cứu chuyên sâu định hướng ứng dụng chính là mấu chốt cho việc khẳng định vị thế của cơ sở giáo dục, tạo thế tự chủ trong thời kỳ mà khoa học công nghệ được coi là quốc sách. Chủ đề Hội thảo cũng chính là then chốt trong công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của nhà trường. Mong rằng thông qua Hội thảo này sẽ có nhiều sự hợp tác hơn nữa giữa các nhà khoa học, các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia bàn về ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn