Sức khỏe

Chuyên gia Bộ Y tế: Vụ nhiều sinh viên ở Thái Nguyên nhập viện, không có căn nguyên truyền nhiễm

05/09/2024 21:13

Sáng 5/9, đoàn công tác của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, do TS Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Y tế Thái Nguyên và BV Trung ương Thái Nguyên.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Y tế, TS Nguyễn Trung Cấp - Phó giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương và đoàn công tác đã đến thăm bệnh nhân đang điều trị tại BV Trung ương Thái Nguyên, nghe và tiếp nhận thông tin từ sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên đang điều trị tại đây.

TS.Nguyễn Trung Cấp hỏi thăm sức khoẻ sinh viên đang điều trị tai BV Trung ương Thái Nguyên.

TS.Nguyễn Trung Cấp hỏi thăm sức khoẻ sinh viên đang điều trị tai BV Trung ương Thái Nguyên.

Báo cáo tại buổi làm việc, TS Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cho biết, sáng 2/9, ngay khi nhận được thông tin có ca bệnh tử vong là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, Sở Y tế Thái Nguyên đã trực tiếp chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và TTYT TP Thái Nguyên khẩn trương triển khai các biện pháp xác minh thông tin, điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng bệnh tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Sở Y tế Thái Nguyên đã có văn bản chỉ đạo tăng cường giám sát tiếp nhận cấp cứu, điều trị và xử trí kịp thời các ca bệnh từ Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên.

Chỉ đạo thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân, kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng chống lây nhiễm chéo trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đảm bảo đủ thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực y tế cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo phương châm 4 tại chỗ và sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có nhu cầu cấp thiết.

Ngành Y tế Thái Nguyên đã phối hợp tốt với ngành GD-ĐT, chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, học viên khi bước vào năm học mới theo phương châm 4 tại chỗ: bảo đảm khử khuẩn, vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng lớp học và đủ ánh sáng tại các cơ sở giáo dục, trường học, nhà trẻ, mẫu giáo; rà soát các trường hợp từ vùng dịch, trường hợp nghi ngờ mắc các bệnh truyền nhiễm, có phương án đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan trong cơ sở giáo dục; kịp thời thông tin, báo cáo cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương khi phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, không đảm bảo sức khoẻ.

Kết luận tại buổi làm việc, TS Nguyễn Trung Cấp, Phó giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, biểu dương ngành Y tế Thái Nguyên đã "phản ứng" nhanh, xử lý tốt các trường hợp bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh. " Đến thời điểm này, không có căn nguyên các bệnh truyền nhiễm xảy ra tại Thái Nguyên", TS Cấp nói.

BS CKII Đồng Quang Sơn, Phó Giám đốc BV Trung ương Thái Nguyên thông tin, hiện nay bệnh viện đang theo dõi sức khỏe cho 11 sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thái Nguyên, sức khỏe của các em đang ổn định, dự kiến, trong vài ngày tới, các em học sinh sẽ được ra viện.

Bài liên quan
Ký túc xá - lựa chọn phù hợp cho sinh viên khó khăn
Để giảm chi phí học tập ở thành phố lớn, nhiều tân sinh viên đã lựa chọn ở ký túc xá nhằm tiết kiệm và đi học thuận tiện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyên gia Bộ Y tế: Vụ nhiều sinh viên ở Thái Nguyên nhập viện, không có căn nguyên truyền nhiễm